Văn Lâm (Hưng Yên): Chợ Như Quỳnh chính thức đi vào hoạt động

05/12/2017 00:00

(TN&MT) - Công ty TNHH Phương Anh vừa tổ chức đưa chợ Như Quỳnh chính thức đi vào hoạt động, thay thế chợ Ghênh cũ nát, sập xệ, gây ùn tắc giao thông…

Chợ Như Quỳnh là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động quảng bá thương mại, hội chợ hàng tiêu dùng.
Chợ Như Quỳnh là nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động quảng bá thương mại, hội chợ hàng tiêu dùng.

Chợ Như Quỳnh (thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) được Công ty TNHH Phương Anh dành nhiều “tâm huyết” xây dựng cho quê hương, nên đã đón nhận được niềm vui, hồ hởi… không chỉ người dân trong huyện, mà nhiều vùng lân cận “tề tựu” về đây. Chợ có 2 tầng, diện tích mặt sàn gần 5.000m2, 412 ki ốt cơ sở hạ tầng và nhiều tiện ích độc đáo, với tổng vốn đầu tư trên 60 tỷ đồng. Chợ có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, độc đáo hơn hẳn các khu chợ truyền thống. không gian rộng, thoáng với các lối đi riêng có thể cho xe chạy vào tận các sạp, ki-ốt; nhà vệ sinh, bãi giữ xe miễn phí phục vụ tiểu thương và khách hàng.

Ngoài ra, chợ được trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy, an ninh đảm bảo 24/24. giúp tiểu thương an tâm buôn bán và khách hàng thoải mái mua sắm. Chợ Như Quỳnh đi vào hoạt động góp một phần, vào sự phát triển của mảnh đất, từng được mệnh danh “thứ nhất kinh kì, thứ nhì phố Hiến”.

Các gian hàng hiện đại, sạch sẽ.
Các gian hàng hiện đại, sạch sẽ.

Đến thời điểm này, chợ Như Quỳnh đã có 252 trong tổng số 412 kiot được kí hợp đồng và thực hiện việc buôn bán, giao dịch… Theo số đông sự tán thành của các tiểu thương trong chợ, họp vào ngày 02/12/2017. Nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh buôn bán và mua sắm tại Chợ Như Quỳnh, Chủ đầu tư là Công ty TNHH Phương Anh triển khai chương trình “Tháng Vàng khuyến mãi” bắt đầu từ ngày khai trương với rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau. Với dự kiến chi ngân sách từ 3 - 5 tỷ đồng giành cho các chương trình, chính sách ưu đãi hấp dẫn đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, Chủ đầu tư còn khuyến khích các tiểu thương trong chợ, bằng cách hỗ trợ các kiot kinh doanh vào ngày 03/12 từ 500.000 - 1 triệu đồng.

Chợ Như Quỳnh là “minh chứng” sự quan tâm sâu sắc của Đảng Bộ, chính quyền tỉnh Hưng Yên đối với đời sống dân sinh, bằng các văn bản quản lý, chỉ đạo: Quyết định số 420/QĐ – UBND ngày 20/3/2012 về việc: Phê duyệt đề án xây dựng, phát triển hạ tầng thương mại nông thôn tỉnh Hưng Yên (Giai đoạn 2011 – 2015, định hướng đến nay 2020); Quyết định số 650/QĐ – UBND tỉnh Hưng Yên, ngày 26/3/2010 về việc: Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 chợ và khu nhà ở thương mại Như Quỳnh; số 638/QĐ – UBND tỉnh Hưng Yên ngày 29/3/2013 về việc: Điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 xây dựng chợ và nhà ở thương mại Như Quỳnh… chủ trương và việc làm thiết thực của cấp chính quyền tử địa phương đến Trung ương đã thể hiện rõ đồng thuận, hợp với “ý Đảng, lòng dân”, được Chính phủ đã ban hành theo quyết định số 23/QĐ – TTg ngày 6/2/2010 về việc phê duyệt, Đề án “Phát triển thương mại nông thôn, giai đoạn 2010 – 2015 và định hướng đến năm 2020”. Theo đó, các huyện 100% chợ trung tâm được kiên cố hóa, 30% thị trấn có loại hình tổ chức quy mô nhỏ và vừa. Nhà nước khuyến khích các tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế đầu tư, góp vốn cùng Nhà nước đầu tư xây dựng các loại chợ.

Tin, ảnh: Kiên Cường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Lâm (Hưng Yên): Chợ Như Quỳnh chính thức đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO