Doanh nghiệp - doanh nhân

Urenco và PRX-Vietnam ký kết hợp tác truyền thông về bảo vệ môi trường

Việt Hải 10/10/2024 - 12:30

(TN&MT) - Sáng ngày 10/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) và Cơ quan hỗ trợ hợp tác quốc tế vùng Paris tại Việt Nam (PRX-Vietnam).

1.1.jpg
Ông Emanien Cerier - Giám đốc PRX-Vietnam và Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Urenco thực hiện ký kết

Mục tiêu nhằm thiết kế và xây dựng Trung tâm truyền thông môi trường tại Việt Nam - một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt là quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tham dự Lễ ký kết, về phía đại diện lãnh đạo Cơ quan hỗ trợ hợp tác quốc tế vùng Paris tại Việt Nam PRX-Vietnam có: Ông Emmanuel Cerise - Giám đốc PRX-Vietnam; Ông Trương Quốc Toàn - Trợ lý Giám đốc; Bà Nguyễn Dung Hòa - Cán bộ Dự án PRX-Vietnam

Về phía đại diện Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) có: Ông Phạm Văn Đức - Tổng Giám đốc; Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Urenco; Bà Ngô Thanh Loan - Giám đốc Trung tâm Tái chế truyền thông môi trường, cùng đại diện cơ quan, phòng ban chức năng.

2.jpg
Giám đốc PRX-Vietnam Emmanuel Cerise phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Emanien Cerier - Giám đốc PRX-Vietnam bày tỏ chân thành cảm ơn Công ty Urenco đã triển khai Lễ ký kết quan trọng này.

“Như chúng ta đã biết, PRX-Vietnam hoạt động đã lâu và chúng tôi không hoạt động đơn lẻ mà có sự phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia đến từ các cơ quan chức năng chuyên ngành của Pháp. Đặc biệt trong dự án với Urenco, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ từ 2 cơ quan lớn của Pháp là Ban Kinh tế tuần hoàn và cơ quan môi trường. Thời gian qua, chúng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu đánh giá hiện trạng và biên soạn một số tài liệu về kinh tế tuần hoàn và môi trường. Tuy nhiên, sự hợp tác này là kết quả rõ rệt nhất nhằm tạo ra một điểm đến cho học sinh, sinh viên, người dân Hà Nội nâng cao nhận thức cá nhân về bảo vệ môi trường trên địa bàn Hà Nội” - ông Emanien Cerier nhấn mạnh.

Ông Emanien Cerier cho rằng, có một điều rất thuận lợi và may mắn khi đặt quan hệ hợp tác giữa PRX-Vietnam với Urenco, đó là PRX-Vietnam cũng có 1 trung tâm xử lý rác tương tự Urenco. Sự hợp tác này không chỉ giúp cho Urenco quản lý chất thải tốt hơn mà còn mở ra nhiều cơ hội đối với hai bên trong lĩnh vực xử lý chất thải, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, bảo vệ môi trường.

3.jpg
Tổng Giám đốc Urenco Phạm Văn Đức phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Văn Đức - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Urenco cho biết: Urenco trân trọng những đóng góp của PRX-Vietnam cho công tác quản lý, xử lý chất thải, vệ sinh môi trường của Urenco nói riêng và Hà Nội nói chung.

Ông Phạm Văn Đức hy vọng: “Tới đây, thông qua PRX-Vietnam, sẽ có 1 trung tâm truyền thông về quản lý, xử lý chất thải rắn và vệ sinh môi trường hoạt động hiệu quả, nâng chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn Hà Nội, thúc đẩy hiện thực hóa Luật Bảo vệ môi trường 2020 của Việt Nam. Đồng thời, thông qua hợp tác nhằm tăng cường hiểu biết, góp phần lan tỏa tình hữu nghị giữa 2 quốc gia”.

5.jpg
Hai bên bày tỏ cam kết sẽ nỗ lực thực hiện các vấn đề liên quan, giải quyết nhanh nhất các nội dung về truyền thông môi trường trong phạm vi lĩnh vực hai bên ký kết.

Tổng Giám đốc Phạm Văn Đức cũng đồng thời bày tỏ cam kết sẽ lãnh đạo Công ty Urenco nỗ lực thực hiện các vấn đề liên quan, giải quyết nhanh nhất các nội dung về truyền thông môi trường trong phạm vi lĩnh vực hai bên ký kết.

Trao đổi tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Urenco cho biết: PRX-Vietnam là một trong những cơ quan hợp tác quốc tế có uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực môi trường và quy hoạch đô thị. Hơn 30 năm qua, PRX-Vietnam đã hỗ trợ và tham gia với chính quyền thành phố Hà Nội vào quy hoạch đô thị bền vững, quản lý không gian xanh, giảm thiểu ô nhiễm không khí, giảm rác thải.

son.jpg
Ông Emanien Cerier - Giám đốc PRX-Vietnam và Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Urenco trao nhau biên bản đã ký kết

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Sơn, Công ty Urenco là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vệ sinh, môi trường tại Hà Nội và các địa bàn lân cận. Các dịch vụ của Urenco bao gồm thu gom, vận chuyển, xử lý các loại chất thải sinh hoạt, xây dựng, y tế, công nghiệp, nguy hại; và các dịch vụ vệ sinh môi trường.

quang-canh.jpg
Toàn cảnh Lễ ký kết

Thông qua việc thiết kế và xây dựng “Trung tâm truyền thông môi trường” giai đoạn 2024 - 2025, ông Nguyễn Thanh Sơn đồng thời kỳ vọng sẽ tạo ra không gian tham quan, giới thiệu về các hoạt động quản lý chất thải rắn; là điểm đến cho học sinh, sinh viên và người dân Thủ đô trong mục tiêu bảo vệ môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, góp phần hiện thực hóa phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Urenco và PRX-Vietnam ký kết hợp tác truyền thông về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO