UNICEF cử chuyên gia khảo sát khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của bão

09/11/2017 00:00

   (TN&MT) - Vừa qua, UNICEF đã cử chuyên gia cùng tham gia đoàn khỏa sát do Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức nhằm đánh...

(TN&MT) - Vừa qua, UNICEF đã cử chuyên gia cùng tham gia đoàn khỏa sát do Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức nhằm đánh giá tình hình trẻ em bị ảnh hưởng của bão Damrey tại các tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Theo báo cáo mới nhất của cơ quan trung ương, cơn bão đã làm cho 91 người bị thiệt mạng, trong đó có 10 trẻ em. Mưa lớn và gió mạnh còn phá hủy cơ sở hạ tầng và gây thiệt hại cho mùa màng.

Vì vậy,  UNICEF tập trung đánh giá những tác động đối với trẻ em, đặc biệt là những trẻ dễ bị tổn thương nhất sống ở các vùng khó tiếp cận, xem xét những nhu cầu của các em về nước sạch, vệ sinh, y tế, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Tuyến đường ở TP Nha Trang ngập sâu trong nước sau bão
Tuyến đường ở TP Nha Trang ngập sâu trong nước sau bão

Bà Yoshimi Nishino - Quyền Phó Đại diện UNICEF Việt Nam chia sẻ, UNICEF có quan hệ hợp tác lâu dài với Việt Nam và có những hành động nhanh chóng hỗ trợ chính quyền khi đối mặt với những thách thức trong việc cứu trợ khẩn cấp. Chương trình hợp tác giữa UNICEF và chính phủ Việt Nam tập trung vào hỗ trợ trẻ em dễ bị tổn thương và trẻ em thiệt thòi như các trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ khuyết tật, trẻ cần sự bảo vệ đặc biệt và điều này tiếp tục được thực hiện trong những thách thức mới nảy sinh ở khu vực Nam Trung Bộ Việt Nam.

Theo đó, ưu tiên của UNICEF đảm bảo thanh thiếu niên được bảo vệ khỏi những nguy cơ ngày càng tăng của những bệnh do thiếu nước sạch gây ra, suy dinh dưỡng và hỗ trợ những nỗ lực nhằm hạn chế tối đa sự gián đoạn học tập của trẻ. Cuộc khảo sát sẽ giúp UNICEF và các đối tác xác định được nhu cầu cụ thể của trẻ em ở những khu vực này và xem xét cách hỗ trợ tốt nhất của các hoạt động cứu trợ nhằm đảm bảo ưu tiên nhu cầu của trẻ em.

Thu Thủy

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNICEF cử chuyên gia khảo sát khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO