UBND tỉnh Đắk Lắk giải quyết dứt điểm thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh

04/05/2018 08:52

(TN&MT) – Ngày 18/4/2018, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh về việc Có hay không lợi dụng cải tạo đất để khai thác đá nguyên khối trái phép tại Buôn Za,...

 

(TN&MT) – Ngày 18/4/2018, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh về việc Có hay không lợi dụng cải tạo đất để khai thác đá nguyên khối trái phép tại Buôn Za, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông. Ngay sau đó ngày 19/4/2018 UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn hỏa tốc số 3110/UBND-NNMT Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, UBND huyện Krông Bông và các đơn vị liên quan thành lập đoàn kiểm tra làm rõ.

Công văn hỏa tốc yêu cầu các cơ quan phải giải quyết sự việc xong trước ngày 25/4/2018 và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đối với nội dung vượt thẩm quyền báo cáo, đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk xử lý.

Thực hiện công văn này Đoàn kiểm tra do Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Lắk chủ trì kiểm tra thực tế xác minh làm rõ.
 

da krong bong 8
Hiện trường khai thác đá nguyên khối trong quá trình cải tạo đất tại Buôn Za, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông.

Chiều ngày 3/5, phát biểu trả lời tại buổi họp báo định kỳ tháng 4/2018 do UBDN tỉnh Đắk Lắk tổ chức, ông Trần Văn Sỹ - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Lắk cho biết: Có việc lợi dụng cải tạo đất, thu gom đá làm vật liệu xây dựng thông thường để khai thác đá nguyên khối như Báo Tài nguyên và Môi trường nêu là đúng. Đoàn kiểm tra đã kiểm đếm có 53 tảng đá hình khối tại hiện trường, sở đã báo cáo UBND tỉnh có hướng giải quyết phù hợp nhằm chấm dứt tình trạng này.

Ngày 26/4/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Lắk đã có công văn số 891/STNMT-KS đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chấm dứt việc thu gom đá xây dựng trong quá trình cải tạo đất tại Buôn Za, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông.

Ngày 2/5/2018, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành công văn số 3384/UBND-NNMT về việc chấm dứt việc thu gom đá xây dựng trong quá trình cải tạo đất tại Buôn Za, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông.

Công văn nêu rõ: Chấm dứt hiệu lực công văn số 9417/UBND-NNMT ngày 24/11/2017 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc cho hộ gia đình ông Y Lim Triêk được tiếp tục thu gom đá xây dựng trong quá trình cải tạo đất tại Buôn Za, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông. Yêu cầu hộ ông Y Liêm và hộ ông Y Bưng Êung chấm dứt hoạt động thu gom đá, đồng thời hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Giao UBND huyện Krông Bông chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan tiến hành tịch thu 53 tảng đá hình khối mà hộ ông Y Liêm Triêk và hộ ông Y Bưng Êung đã khai thác trong quá trình cải tạo đất tại Buôn Za, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông; xác định giá trị tổ chức bán đấu giá để tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương theo quy định; có trách nhiệm kiểm tra, giám sát không để các tổ chức các nhân khai thác vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản trái phép tại khu vực nói trên đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện sai phạm./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Lắk giải quyết dứt điểm thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO