Truy điệu, cải táng 15 mộ liệt sĩ hy sinh tại Lào

Văn Dinh| 06/05/2020 13:29

(TN&MT) - Sáng 6/5, tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức lễ cái táng 15 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước tại nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế.

Sau hơn 6 tháng sang đất nước bạn Lào tìm kiếm, cất bốc, quy tập mộ liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước, các cán bộ, chiến sĩ đội 192, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã gặp không ít khó khăn do thời tiết nắng nóng, các nguồn tin khan hiếm và thiếu chính xác, ngôn ngữ bất đồng, địa điểm có mộ liệt sĩ lại xa dân bản phải đi bộ hàng chục cây số...

Đưa các liệt sĩ về với đất mẹ

Mùa khô 2019 – 2020, Đội tiến hành tìm kiếm trên địa bàn các huyện Xalavan, Tà Ổi, Sù Muồi, Va Pi, Tùm Lan, Lào Ngam, Không Xê Đôn, Nakhonphên thuộc tỉnh Xalavan và các huyện Cà Lừm, Lã Mam, Thà Tèng thuộc tỉnh Sê Kông và đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 15 hài cốt liệt sĩ.

Để bảo đảm các quy định trong công tác phòng dịch Covid – 19, buổi lễ đã được diễn ra một cách nhanh gọn, an toàn. Sau lễ truy điệu, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ đã tổ chức cải táng, tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng trong lòng đất mẹ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. Huế.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm

Được biết trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đội 192 đã từng đi qua trên 800 bản làng của Xalavan và Sê Kông, tiến hành tìm kiếm hàng ngàn vị trí và đã cất bốc được trên 800 hài cốt liệt sĩ đưa về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy điệu, cải táng 15 mộ liệt sĩ hy sinh tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO