Trưởng BQL chợ Long Biên "đe dọa" phóng viên

15/04/2016 00:00

(TN&MT) - "Vì các ông viết bài nên Dự án bị đình chỉ, 400 tiểu thương kéo đến tìm nên tôi phải trốn, rồi họ sẽ đến tìm các ông..." đó là lời của ông Đàm Đình...

(TN&MT) – Để làm rõ thêm một số nội dung liên quan tới Dự án cải tạo, nâng cấp chợ Long Biên, nhóm PV đã đặt lịch làm việc tiếp với ông Đàm Đình Dũng – Trưởng BQL chợ Long Biên nhưng không nhận được phản hồi tích cực, không những vậy ông Dũng còn ngang nhiên thách thức PV với những lời lẽ đầy tính đe dọa.
 
Khi ông Trưởng BQL "nổi giận"
 
Sau khi đăng tải một loạt bài báo về Dự án cải tạo, nâng cấp chợ Long Biên. Nhóm PV tiếp tục tìm cách liên lạc với ông Đàm Đình Dũng – Trưởng BQL chợ Long Biên nhằm tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan tới công tác đấu thầu 7 gói thầu phục vụ cho Dự án cũng như tiến độ thi công và giám sát công trình thì vấp phải sự phản ứng khá khó hiểu từ vị Trưởng ban này, thậm chí ông Dũng còn thách thức phóng viên cứ “choảng” thoải mái.
 
Ông Đàm Đình Dũng - Trưởng BQL chợ Long Biên, đơn vị đầu mối được UBND quận Ba Đình giao cho phụ trách Dự án nâng cấp, cải tạo chợ Long Biên
Ông Đàm Đình Dũng - Trưởng BQL chợ Long Biên, đơn vị đầu mối được UBND quận Ba Đình giao cho phụ trách Dự án nâng cấp, cải tạo chợ Long Biên
Bên cạnh đó, ông Dũng cũng không ngần ngại xúc phạm PCT UBND phường Phúc Xá là ông Nguyễn Văn Hưng khi cho rằng ông Hưng không nắm được cái gì, tới đây còn phải làm kiểm điểm trước quận. Kể cả Ban giám sát cộng đồng phường Phúc Xá cũng được ông Dũng cho rằng “chả nắm được cái gì”.
 
Ngoài ra, ông Dũng cũng nhắc tới việc ông Dương Quốc Tuấn, đại diện cho Công ty CP đường sắt Hà Hải là rất “vớ vẩn” khi tố cáo Dự án cải tạo, nâng cấp chợ Long Biên lấn chiếm, xâm phạm hành lang đường sắt. Lí do được ông Dũng đưa ra là bởi không “moi” được gì từ phía BQL chợ Long Biên và do bộ phận tiếp đón của UBND quận Ba Đình không được “chu đáo” nên ông Tuấn mới hậm hực như thế(?!).
 
Ông Nguyễn Văn Hưng - PCT UBND phường Phúc Xá, người được ông Trưởng BQL chợ Long Biên cho là
Ông Nguyễn Văn Hưng - Phó chủ tịch UBND phường Phúc Xá, người được ông Trưởng BQL chợ Long Biên cho là "không nắm được gì"
Không những vậy, ông Dũng còn tỏ ý đe dọa khi đưa thông tin “sẽ có 400 tiểu thương tìm tới các ông - PV” vì dám viết bài làm cho dự án phải tạm dừng. Nhưng khi chúng tôi đề nghị gặp trực tiếp để hai bên trao đổi thông tin đầy đủ hơn thì ông Dũng lấy lí do bận họp bầu cử nên hẹn vào buổi khác. Sau đó ông Dũng chặn số của PV, nhắn tin cũng không có phản hồi.
 
Và như để chứng minh điều ông Dũng nói, ngày 14/4/2016 vừa qua, báo TN&MT nhận được một văn bản đề ngày 03/4/2016 được cho là đại diện của 400 tiểu thương ký vào hơn 5 trang giấy A4 phản ánh một số bức xúc khi Dự án cải tạo, nâng cấp chợ Long Biên bị đình chỉ thi công vì một số bài báo của báo TN&MT.
 
Văn bản được cho là của các tiểu thương gửi tới báo TN&MT từ BQL chợ Long Biên
Văn bản được cho là của các tiểu thương gửi tới báo TN&MT từ BQL chợ Long Biên
Điều đáng ngạc nhiên là văn bản này lại được gửi đi từ BQL chợ Long Biên và nội dung trong đó không phản ánh đầy đủ diễn biến của vụ việc, thậm chí còn tỏ ý nghi vấn PV viết bài viết bài với mục đích gì và vì quyền lợi của ai(?).
 
Chúng tôi khẳng định, nội dung chủ đạo trong loạt bài về Dự án nâng cấp, cải tạo chợ Long Biên là để phản ánh một phần Dự án vi phạm hành lang an toàn GTĐS tới UBND quận Ba Đình - chủ đầu tư Dự án. Qua đó có thể phần nào hỗ trợ các cơ quan liên quan thấy được thiếu sót về mặt thủ tục pháp lý trong việc tư vấn, thẩm định, phê duyệt, thi công, giám sát các công trình trong Dự án này và các Dự án tương tự (nếu có) tiếp theo. 
 
Hơn 5 trang A4 chi chít chữ ký như thế này
Hơn 5 trang A4 chi chít chữ ký như thế này
Chúng tôi hiểu và ủng hộ việc cải tạo, nâng cấp chợ Long Biên để các tiểu thương có nơi buôn bán được an toàn, sạch sẽ là điều cần phải làm khi khu chợ xuống cấp. Nhưng làm gì cũng phải đúng theo các quy định của pháp luật. Trong câu chuyện này, nếu Dự án nâng cấp, cải tạo chợ Long Biên không có thiếu sót về mặt pháp lý thì Cục Đường sắt Việt Nam cũng không thể đình chỉ thi công công trình như hiện tại. 
 
Hình ảnh chụp vào sáng 13/4/2016 tại khu vực đang bị phòng Thanh tra - An toàn I (Cục Đường sắt Việt Nam) đình chỉ thi công
Hình ảnh chụp vào sáng 13/4/2016 tại khu vực đang bị phòng Thanh tra - An toàn I (Cục Đường sắt Việt Nam) đình chỉ thi công
 
Trong một diễn biến mới nhất, sau hơn 2 tuần đặt lịch làm việc và chủ động gọi điện thì cuối cùng ông Bùi Thanh Bình – CVP UBND quận Ba Đình đã có phản hồi. Ông Bình hứa sẽ sắp xếp để phía UBND quận và báo TN&MT có một buổi làm việc trong thời gian sớm nhất với đầy đủ các thành phần liên quan tới Dự án nâng cấp, cải tạo chợ Long Biên.
 
Báo TN&MT online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
 
Mạnh Hưng – Duy Tân
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng BQL chợ Long Biên "đe dọa" phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO