Trước giờ đến "tâm dịch" Bắc Giang

Nam Anh| 31/05/2021 16:57

(TN&MT) - Chiều 31/5, đoàn y tế gồm 10 cán bộ y, bác sĩ, điều dưỡng làm việc tại Bệnh viện Đà Nẵng đã lên đường đi Bắc Giang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là những người có nhiều kinh nghiệm trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng trong các đợt dịch vừa qua trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ xuất quân, bà Ngô Thị Kim Yến – Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã biểu dương tinh thần tình nguyện, xung phong đi vào tâm dịch Băc Giang của các y, bác sĩ.

10 cán bộ y, bác sĩ tại Đà Nẵng "thẳng tiến" Bắc Giang với quyết tâm giúp tỉnh bạn sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

"Như chúng ta đã biết, với tình hình hiện nay, Bắc Giang đang rất cần sự giúp đỡ, đặc biệt là sự hỗ trợ từ đội ngũ y, bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng. Đà Nẵng đã từng là tâm dịch và chúng ta cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ các tỉnh bạn, giờ đây khi tỉnh bạn đang khó khăn chúng ta phải giúp là điều nên làm", bà Yến nói.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, việc hỗ trợ Bắc Giang xuất phát từ tình cảm, sự hy sinh và quyết tâm chứ không hề bị ép buộc.

"Các y, bác sĩ đi lần này là những chiến sĩ đại diện cho Đà Nẵng. Tôi mong trong chuyến đi lần này, đội ngũ y, bác sĩ sớm vượt qua các khó khăn về môi trường, ê kíp làm việc… để làm thế nào cùng với các lực lượng y tế khác cứu được tất cả các trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 nặng, chung tay cùng Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh", bà Yến nói thêm.

Là 1 trong 10 y, bác sĩ "thẳng tiến" đến tâm dịch Bắc Giang, bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc vừa được vợ cạo trọc đầu trước khi đến điểm nóng để chống dịch. Anh nói mình không tiếc, vì tóc có thể mọc lại, quan trọng nhất là anh sẽ tác nghiệp dễ dàng hơn trong bộ đồ bảo hộ.

Một điều dưỡng chia tay đồng nghiệp trước khi lên đường đến tâm dịch

Theo bác sĩ Hùng, từ đầu mùa dịch đến nay, anh cùng các đồng nghiệp luôn trong tâm thế chủ động, sẵn sàng đi ngay khi có lệnh.

"Mình đã có gia đình rồi. Biết tin mình lên đường chi viện cho Bắc Giang, mọi người trong nhà ai cũng động viên. Với những kinh nghiệm đã có, mình tin đội ngũ cán bộ y, bác sĩ tại Đà Nẵng sẽ góp sức giúp Bắc Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh", bác sĩ Hùng chia sẻ.

Trao đổi với PV, bác sĩ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay: "Khi nhận được đề xuất từ Sở Y tế thành phố, chúng tôi đã nhanh chóng kêu gọi được những cán bộ, nhân viên y tế có kinh nghiệm tại bệnh viện để hỗ trợ tỉnh Bắc Giang đối phó với dịch Covid-19. Đây là đội ngũ đi đầu, điều trị các ca bệnh nặng và cứu sống rất nhiều bệnh nhân mắc Covid-19. Tất cả các em khi đến Bắc Giang sẽ đảm nhận điều trị các ca Covid-19 nặng. Với bản lĩnh, sự nhiệt huyết và các kiến thức trang bị trong thời gian qua, tôi tin rằng các em sẽ hoàn thành các nhiệm vụ được Bộ Y tế giao, giúp Bắc Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh, xứng đáng là những chiến binh của TP.Đà Nẵng".

Bắc Giang đang trở thành điểm nóng nhất của dịch Covid-19 với hơn 2.000 ca mắc; 17.134 trường hợp F1 và 78.839 trường hợp F2 (báo cáo sáng 31/5)

Bắc Giang đang trở thành điểm nóng nhất của dịch Covid-19 với hơn 2.000 ca mắc; 17.134 trường hợp F1 và 78.839 trường hợp F2 (báo cáo sáng 31/5). Với số lượng ca mắc Covid-19 tăng chóng mặt, tỉnh Bắc Giang đang thiếu trang thiết bị, vật tư y tế và nhân lực. Để rút ngắn thời gian, tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ Y tế cấp trang thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia hoặc cho phép tỉnh mượn thiết bị từ các địa phương khác, đồng thời hỗ trợ nhân lực cho các tuyến điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước giờ đến "tâm dịch" Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO