Trồng 180 cây Giáng hương và Chò chỉ nhớ ơn Bác Hồ tại Khu Di tích K9

31/08/2019 16:32

(TN&MT) - Hơn 300 đại biểu là những cán bộ quản lý ở các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp và những doanh nghiệp tư nhân đã tham gia trồng cây, nhớ ơn Bác Hồ tại Khu Di tích Đá Chông - K9.

Sáng 31/8/2019, tại Khu Di tích Đá Chông - K9 (huyện Ba Vì, TP. Hà Nội), Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo tổ chức Chương trình Sứ giả môi trường “Nhà quản lý - Doanh nhân trồng cây làm theo lời Bác”. Sự kiện được tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 – 2/9/2019)và kỉ niệm 74 năm Quốc Khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

anh da chong 1
Hơn 300 đại biểu tham dự sự kiện trồng cây nhớ Bác tại Du Di tích K9

Chương trình có sự tham dự của hơn 300 đại biểu là những cán bộ quản lý ở các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp và những doanh nghiệp tư nhân như: Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Viện Quân Y 103, bệnh viện Phổi Trung ương …

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Chương trình trồng cây làm theo lời Bác hôm nay là một hoạt động hết sức ý nghĩa, quan trọng mà chúng tôi đã phối hợp với Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo để thực hiện. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà chúng tôi đã phối hợp với nhiều tổ chức trong và ngoài nước thực hiện trong suốt thời gian qua. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn được góp thêm tiếng nói để tuyên truyền, giáo dục mọi người nâng cao nhận thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái nói chung và góp phần giữ gìn, tôn tạo Khu di tích lịch sử đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông nói riêng”.

anh da chong 3
Đại tá Nguyễn Ngọc Huân phát biểu

Ông Vũ Trường Xuân, Viện trưởng Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo thì nhấn mạnh: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm tới sự nghiệp trồng cây với mong muốn đất nước ta sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây cối đầy đủ hơn. Với vai trò của mình, chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân đang sinh sống ở Việt Nam cùng chung sức đồng lòng trồng thật nhiều cây xanh, phát huy những hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường. Sự kiện hôm nay là một trong chuỗi các hoạt động trồng cây làm theo lời Bác mà Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo tổ chức. Tôi hi vọng việc làm thiết thực này sẽ góp phần tôn tạo thêm cảnh quan tươi đẹp tại địa danh có ý nghĩa lịch sử đặc biệt này”.

Ban tổ chức đã chọn bức tranh Bác Hồ trồng cây cách đây đúng 50 năm trong “Tết trồng cây” cuối cùng của Bác ngày 16/2/1969 làm quà tặng cho các đơn vị thực hiện và đồng hành cùng chương trình.

Sau đó hơn 300 đại biểu tham dự sự kiện đã tham gia trồng 180 cây Chò chỉ và Giáng hương phù hợp với thổ nhưỡng tại Khu B của Khu Di tích Đá Chông – K9. Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đại biểu cũng đã tham gia lễ Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu tưởng niệm Bác Hồ tại đây.

anh da chong 2
Đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu Di tích K9

Được biết, Khu Di tích Đá Chông (K9) do Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh quản lý là địa danh có ý nghĩa lịch sử đặc biệt. Nơi đây gắn liền với nhiều hoạt động của Trung ương và Bác Hồ trong những năm đế quốc Mỹ đánh phá Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Tiếp nối truyền thống cách mạng, giờ đây Khu Di tích Đá Chông là nơi thăm quan, tổ chức sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng 180 cây Giáng hương và Chò chỉ nhớ ơn Bác Hồ tại Khu Di tích K9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO