Trên những “cung đàn” xanh

Hải Lâm| 24/07/2021 05:29

(TN&MT) - Thung lũng Mường Hoa, thị xã Sa Pa (Lào Cai) vốn nổi tiếng trong và ngoài nước với hình ảnh đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang lúa chín vàng mùa thu. Nhưng nếu đến đây vào mùa hè, du khách cũng không phải thất vọng khi được đắm mình trong không gian xanh mướt của thiên nhiên.

Tháng 7, tháng 8 là cao điểm oi nóng ở vùng đồng bằng, nhưng ở Sa Pa vẫn rất mát mẻ. Cùng với Đà Lạt thì Sa Pa là một điểm đến cực kỳ lý tưởng để tránh nóng, tận hưởng không khí trong lành. Do dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên mùa hè này Sa Pa vắng bóng du khách. Tuy vậy, cuộc sống của người dân trong các bản làng vẫn vậy, vẫn lao động sản xuất trên những thửa ruộng bậc thang và trồng cây trái quanh nhà.

Bản Tả Van là một trong những điểm ngắm lúa đẹp và thuận tiện ở Sa Pa.

Thời điểm này, bản Tả Van, Lao Chải bên con suối Mường Hoa ngập tràn sắc xanh. Với nhiệt độ trung bình khoảng 20 - 21 độ C, ngoài lúa, ở đây còn có một số loại cây trồng xứ lạnh như mận, đào… Mùa hè cũng là mùa mưa nên thỉnh thoảng sẽ có những trận mưa rào đổ xuống, khiến màu xanh càng tươi mát hơn, không khí trong trẻo hơn. Vào những ngày trời quanh mây tạnh, nắng chiếu rọi khắp núi rừng, ruộng vườn, nương ngô, cái nóng cũng không hề gắt gao.

Suối Mường Hoa chảy qua ruộng lúa và bản làng, mang đến nguồn nước cho tưới tiêu và sinh hoạt.

Những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình màu xanh rì của lúa non, trông như những phím đàn xanh của một “cây đàn thiên nhiên” khổng lồ. Lúa bao quanh những nếp nhà, tràn xuống thung lũng, ôm lấy dòng suối… đâu đâu cũng một màu xanh mơn mởn, báo hiệu cho mùa màng bội thu sắp đến. Nếu như trung tâm thị xã Sa Pa phát triển du lịch”nóng”, đô thị hóa nhanh và phần nào mất đi bản sắc vùng cao, ở những bản làng vùng ven vẫn còn rất hoang sơ, yên bình, được những du khách yêu thiên nhiên và thích du lịch cộng đồng tìm đến.

Những “cung đàn” lúa xanh như bừng sáng lên dưới nắng hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên những “cung đàn” xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO