Trên 4.100 VĐV tham dự giải chạy Vietnam Trail Marathon 2021 tại Mộc Châu

Nguyễn Nga| 16/01/2021 23:03

(TN&MT) - Giải chạy Vietnam Trail Marathon 2021 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 29/1, do Công ty TNHH Phú Thịnh (TOPAS TRAVEL) phối hợp với UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tổ chức.

Giải chạy năm nay đã có trên 4.100 vận động viên đăng ký tham dự

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Giải được tổ chức tại huyện Mộc Châu. Theo thống kê của Ban tổ chức, đã có trên 4.100 vận động viên đăng ký tham dự, trong đó có 322 vận động viên người nước ngoài đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, hiện đang cư trú và làm việc tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ giải, các vận động viên sẽ tham gia các nội dung: 70 km, 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Ngoài ra, năm nay có thêm 2 nội dung chạy 10 km và 5 km dành riêng cho huyện Mộc Châu.

Đối với các chặng 70 km, 42 km và 21 km, các vận động viên xuất phát từ Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu (thị trấn Nông trường Mộc Châu); chặng 10 km xuất phát tại thung lũng mận Phiêng Cành (xã Tân Lập); chặng 5 km xuất phát tại thung lũng mận Nà Ka (xã Tân Lập); điểm đích của các chặng là Đồi chè trái tim (thị trấn Nông trường Mộc Châu).

Để giải chạy diễn ra thuận lợi, huyện Mộc Châu đã xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông tại nơi tổ chức và trên trục đường diễn ra giải theo lộ trình, đặc biệt là khu vực đông dân cư; bố trí lực lượng y tế trực sơ cứu trong thời gian diễn ra Giải; đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa tuyến đường khu vực xã Tân Lập, hoàn thành việc sửa chữa trước ngày 28/1 hoặc tạm dừng sửa chữa trong thời gian diễn ra Giải.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các bản, tiểu khu ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Các xã, thị trấn có cung đường vận động viên chạy qua tuyên truyền các hộ gia đình thực hiện việc nhốt các loại vật nuôi để đảm bảo an toàn cho vận động viên và du khách; tuyên truyền nhân dân không làm mất dấu các dụng cụ đánh dấu trên đường chạy, tham gia cổ vũ cho các vận động viên...

Đặc biệt, để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, huyện Mộc Châu và BTC giải đã lên phương án cụ thể để đảm bảo an toàn cho người dân địa phương cũng như các vận động viên tham gia giải chạy. Theo đó, yêu cầu vận động viên đeo khẩu trang khi lên xe; tăng cường số lượng xe đưa đón vận động viên để tránh tập trung đông người; cung cấp nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang tại khu vực xuất phát, về đích; tăng cường nhân viên y tế và giám sát, nhân viên phát số để giảm đám đông; yêu cầu các vận động viên phải hoàn thành lời khai y tế và cam kết online khi đăng ký tham gia; mở rộng thêm không gian để tránh tập trung đông người…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 4.100 VĐV tham dự giải chạy Vietnam Trail Marathon 2021 tại Mộc Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO