Trẻ nhỏ ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu

02/06/2015 00:00

(TN&MT) - Trước sự thay đổi ngày càng nhiều của thời tiết, biến đổi khí hậu trở nên thất thường, gây ra nhiều tác động đến cuộc sống của con người. Trong đó đặc biệt đối với trẻ em lứa tuổi chịu nhiều tổn thương do thiên tai gây ra.

Để giúp các em hiểu rõ những kiến thức, kỹ năng ứng phó với thiên tai, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) giới thiệu bộ phim "Em vui học thiên tai” dành cho các em học sinh, tổ chức giáo dục và toàn cộng đồng.

Một cảnh trong bộ phim
Một cảnh trong bộ phim

Bộ phim giới thiệu chi tiết cho các em học sinh những kỹ năng trong cuộc sống đời thường, từ lớp học, sân chơi đến các hiện tượng tự nhiên của thiên nhiên. Các em nhỏ  được chơi, được học, được thực hành những bài học, kỹ năng về ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu một cách thú vị, dễ hiểu, dễ nhớ và phù hợp với lứa tuổi.

Hy vọng rằng, bộ phim với nội dung giáo dục thiên tai được truyền tải qua những hình ảnh đẹp, chi tiết vui nhộn, trò chơi, bài hát hấp dẫn sẽ truyền cảm hứng cho thầy cô, cha mẹ học sinh, và các bạn thanh niên trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu cho trẻ em.

Bộ phim được sản xuất trong khuôn khổ Dự án Hợp tác hỗ trợ nâng cao Chương trình Quốc gia về Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và kế hoạch hành động của Bộ Giáo dục & Đào tạo về Giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với Biến đổi khí hậu, với sự tài trợ của Cơ quan Viện trợ nhân đạo và Bảo vệ dân sự, Ủy ban Châu Âu (ECHO).

Thế hệ Xanh Việt Nam là mạng lưới các cá nhân, tổ chức thanh niên có chung mối quan tâm đến các vấn đề môi trường, sẵn sàng học hỏi và thay đổi vì một cuộc sống bền vững. Bằng nhiệt huyết và hành động của mình, Thế hệ Xanh thúc đẩy giới trẻ và cộng đồng hiểu về biến đổi khí hậu và thực hiện hành động xanh.
Quý độc giả quan tâm tới bộ phim xin mời vào đường link http://bit.ly/1HI1vYQ

V.Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ nhỏ ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO