Trao giải cuộc thi thiết kế kiến trúc Khu di tích 18 Hoàng Diệu

25/06/2014 00:00

(TN&MT) - UBND thành phố Hà Nội quyết định không có giải nhất cho các phương án thiết kế kiến trúc Khu di tích 18 Hoàng Diệu.

(TN&MT) - Chiều 24-6, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức công bố và trao giải cuộc thi “Tuyển phương án thiết kế kiến trúc bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu thuộc Trung tâm Hoàng thành Thăng Long- Hà Nội”.
   
  Sau hơn 3 tháng phát động và triển khai, đến ngày 18-4-2014, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 24 đồ án của 23 đơn vị trong nước và quốc tế tham dự cuộc thi. Để đánh giá, xếp hạng các phương án dự thi, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định thành lập Hội đồng thi tuyển với thành viên bao gồm các chuyên gia trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, văn hóa, lịch sử, bảo tồn và khảo cổ học.
   
  Hội đồng đã bỏ phiếu, thống nhất lựa chọn được 6 phương án xuất sắc nhất. Từ ngày 30-4-2014 đến ngày 8-5-2014, 6 phương án xuất sắc nhất đã được triển lãm tại Hội trường 19C đường Hoàng Diệu – Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội nhằm giới thiệu, lấy ý kiến công chúng.
   
Hoàng thành Thăng Long - một điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước
   
  Căn cứ vào kết quả chấm chọn của Hội đồng và căn cứ vào ý kiến của công chúng, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định phê duyệt kết quả chấm chọn và trao giải cho các phương án như sau: không có giải nhất; 2 giải nhì thuộc về: Studio Milou Singapore Pte.Ltd; Liên danh Viện kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) và Công ty TNHH kỹ thuật bền vững Việt Nam; 1 giải ba thuộc về Liên danh Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây dựng số 36 và Công ty cổ phần thiết kế và xây dựng công trình văn hóa; 3 giải khuyến khích: Liên danh Viện kiến trúc, quy hoạch đô thị và nông thôn và Công ty TNHH Group8asia; Xưởng thiết kế 3, Bộ môn lý luận- bảo tồn, Khoa Kiến trúc, Trường đại học Kiến trúc Hà Nội; Văn phòng Kiến trúc 4- Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam.
   
  Theo Ban tổ chức, phương án thiết kế tốt nhất phải đảm bảo các nguyên tắc: Bảo tồn và phát huy giá trị di sản của khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu; Kiến trúc thanh lịch, hài hòa với các công trình kiến trúc liền kề và cảnh quan chung của khu vực, tiến tới xây dựng một công viên lịch sử-văn hóa Hoàng thành Thăng Long, tôn vinh giá trị khu di sản, mang lợi ích cao nhất cho sinh hoạt cộng đồng.
   
T.H
   
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi thiết kế kiến trúc Khu di tích 18 Hoàng Diệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO