Trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật về biển, đảo quê hương

17/11/2018 16:40

(TN&MT) - Sáng ngày 17/11 tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao giải và triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”.

1
Đồng chí Bùi Trường Giang - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi phát biểu khai mạc

Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Trường Giang - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi; đồng chí Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Trần Quý Kiên - Thứ trưởng Bộ TN&MT cùng các đại biểu đại diện cho Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam…

2
Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Giải nhất cho các tác giả

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Trường Giang - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi cho biết, được phát động từ tháng 6 năm 2018, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 900 tác giả từ 60 tỉnh thành phố trên cả nước với 5.291 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ dự thi. Các tác phẩm đã bám sát đề tài của cuộc thi, tập trung miêu tả vẻ đẹp của thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo Việt Nam, những khoảng khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục, tập quán, văn hóa của người dân ven biển Việt Nam; cuộc sống, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo của các lực lượng vũ trang Việt Nam trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

3
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên và  Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh trao giải Nhì cho các tác giả


Đánh giá về chất lượng của các tác phẩm này, đồng chí Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi chia sẻ, các bức ảnh dự thi, nhất là các tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo có chất lượng tốt, tính thẩm mĩ cao, chỉn chu về bố cục, đường nét, ánh sáng. Với những góc nhìn mới, các tác giả đã mô tả được vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của cảnh quan thiên nhiên biển, đảo của quê hương, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem.

4
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

“Đặc biệt, trong cuộc thi, các tác giả đã phát huy được thế mạnh của loại hình ảnh bộ. Chính việc đầu tư thời gian và công sức cho những bộ ảnh này đã mang lại hiệu quả cao trong việc tạo cho người xem những cảm nhận sâu sắc về cảnh đẹp quê hương, về cuộc sống của cư dân miền biển hay sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền và sự bình yên của Tổ quốc”, đồng chí Vũ Quốc Khánh nói.

5
Các đại biểu tham quan triển lãm

 

vna potal le trao giai va trien lam cuoc thi anh nghe thuat ve de taibien dao que huong 3582382



Được biết, từ hơn 5.000 tác phẩm dự thi, Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn 200 tác phẩm vào vòng chung khảo. Tại buổi lễ, các lãnh đạo, đại biểu đã trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Ảnh đơn Biển đợi của tác giả Nguyễn Viết Rừng (thành phố Hải Phòng) và bộ ảnh Bảo vệ chủ quyền biển, đảo của tác giả Trần Duy Tình (tỉnh Bình Dương) là hai tác phẩm được vinh danh ở vị trí cao nhất.

6
Bộ ảnh "Bảo vệ chủ quyền biển, đảo" của tác giả Trần Duy Tình đạt giải nhất

Nhân dịp này, các đại biểu đã cắt băng khai mạc triển lãm. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 17-11 đến ngày 23-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật về biển, đảo quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO