Tin tức

Trà Vinh: Cải thiện sinh kế thích ứng BĐKH cho người dân ven biển

Khánh Ly 08/12/2023 - 22:05

(TN&MT) - Ngày 8/12, tại tỉnh Trà Vinh, Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh, UBND thị xã Duyên Hải tổ chức Lễ khởi động Dự án Phát triển cộng đồng Trà Vinh. Trong 3 năm, dự án sẽ hỗ trợ các hộ dân dễ bị tổn thương vùng ven biển của tỉnh Trà Vinh tiếp cận với các phương pháp sản xuất nông nghiệp thông minh hơn, thích ứng với BĐKH và góp phần nâng cao năng lực quản lý kinh tế hộ gia đình, đặc biệt là nâng cao vai trò của phụ nữ.

Cụ thể, từ tháng 8/2023 đến tháng 7/2026, dự án sẽ triển khai nhiều hoạt động tại các xã Trường Long Hòa, Long Toàn thuộc thị xã Duyên Hải và xã Ngũ Lạc thuộc huyện Duyên Hải. Việc cải thiện sản xuất xuất tập trung vào nâng cao năng lực của người dân địa phương trong sản xuất bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, áp dụng kiến thức, công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn sản phẩm sạch, an toàn đáp ứng nhu cầu của thị trường.

ong-pieter-spaarman-giam-doc-quoc-gia-cua-snv-viet-nam-chia-se-tai-hoi-thao.jpg
Ông Pieter Spaarman – Giám đốc quốc gia SNV Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Trong lĩnh vực trồng trọt và nuôi trồng thủy sản, dự án sẽ hỗ trợ chuyên nghiệp hóa sản xuất và kinh doanh, xúc tiến thương mại và kết nối thị trường, từ đó nâng cao thu nhập cho các bên trong chuỗi giá trị tại địa phương. Thông qua các hoạt động, dự án sẽ nâng cao năng lực cho phụ nữ trong kinh doanh và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế theo chuỗi giá trị.

Theo ông Pieter Spaarman – Giám đốc quốc gia SNV Việt Nam, Dự án Phát triển cộng đồng sẽ cải thiện cuộc sống của hàng trăm hộ dân tại thị trấn Duyên Hải và huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh trong 3 năm sắp tới, đặc biệt là đối với phụ nữ và người dân tộc Khmer thiểu số. Bên cạnh đó, việc hợp tác cùng chính quyền địa phương các cấp vô cùng quan trọng. Ngay từ khâu thiết kế, SNV luôn đảm bảo rằng dự án phù hợp với kế hoạch, chiến lược phát triển trong các năm sắp tới tại Trà Vinh.

anh-du-an-cdp-tra-vinh-1-.jpg
Dự án sẽ nâng cao năng lực cho phụ nữ trong kinh doanh và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế theo chuỗi giá trị.

Đại diện ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trà Vinh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổ chức SNV cùng các cơ quan liên quan, đồng hành với người dân cùng triển khai dự án. Các mục tiêu rất phù hợp với điều kiện thực tiễn và đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ của tỉnh.

anh-du-an-cdp-tra-vinh.jpg
Các hoạt động chú trọng nâng cao năng lực của người dân địa phương trong sản xuất bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu

Dự án phát triển cộng đồng Trà Vinh là hoạt động tiếp nối dự án cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022. Trước đó, SNV cùng các đối tác đã hỗ trợ hơn 1.200 hộ gia đình kết nối với tuyến ống hiện hữu và tuyến ống mở rộng tại 4 xã, thuộc thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải. Kết quả đã góp phần cải thiện đáng kể nguồn nước ở khu vực các hộ dân chịu tác động từ hoạt động phát triển điện gió ven biển trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trà Vinh: Cải thiện sinh kế thích ứng BĐKH cho người dân ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO