TP.Yên Bái phấn đấu trồng mới 60.000 cây xanh đô thị

Thanh Ngà| 30/05/2021 22:28

(TN&MT) - Với mục tiêu xây dựng TP.Yên Bái (Yên Bái) trở thành đô thị loại II và phát triển theo hướng “xanh, bản sắc và hạnh phúc” TP.Yên Bái đã triển khai Đề án Quy hoạch, phát triển hệ thống cây xanh đô thị, phấn đấu trồng mới 60.000 cây xanh đô thị trong giai đoạn 2021-2025.

Hiện nay, cây xanh trên các tuyến đường của thành phố Yên Bái là 8.011 cây; số lượng thảm cỏ, cây lá màu, cây cảnh, cây hàng rào tại các khu vực công cộng trên các tuyến đường của thành phố là 162.096m2 thảm cỏ, có 3.845m2 hoa lá màu, 3.796 cây cảnh và 5.584m2 cây hàng rào với diện tích cây đô thị bình quân đầu người 6,2m2/người.

TP.Yên Bái phấn đấu trồng mới 60.000 cây xanh đô thị trong giai đoạn 2021-2025

Tại nhiều tuyến phố nhiều loài cây được trồng xen kẽ chưa đáp ứng được cảnh quan đô thị như: Dâu da, Trứng cá, Sung, Bàng... đây là các loài cây không thuộc danh mục cây đường phố được người dân trồng tự phát trên vỉa hè để lấy bóng mát. Các loài cây này là cây gỗ nhỏ, rễ nông, dễ gãy đổ khi gặp mưa gió, cây có quả gây mất vệ sinh môi trường, có nhiều sâu róm, cây phát triển cong xấu gây mất mỹ quan đô thị.

Theo ông Mã Đức Thành – Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Yên Bái được biết: Đề án triển khai với mục tiêu quản lý và phát triển hệ thống cây xanh đường phố theo quy hoạch, kế hoạch xây dựng và phát triển cụ thể; từng bước hình thành, phát triền đồng bộ, khoa học nhằm nâng cao hiệu quả và năng lực quản lý, góp phần phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và tạo dựng hình ảnh thành phố Yên Bái có bản sắc xanh, văn minh hiện đại.

Với mục tiêu xây dựng TP.Yên Bái trở thành đô thị loại II và phát triển theo hướng “xanh, bản sắc và hạnh phúc”

Từng bước nâng dần chỉ tiêu cây xanh, góp phần cải tạo điều kiện khí hậu, cải thiện môi trường đô thị như: Chống nắng, chống gió, bão, chống khói, bụi...góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân, tăng vẻ đẹp kiến trúc cảnh quan, xây dựng thành phố trở thành một đô thị văn minh, hiện đại xanh - sạch - đẹp.

Thành phố ưu tiên các loại cây thích nghi tốt với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu địa phương, thể hiện đặc trưng cảnh quan cây xanh của vùng, có khả năng sinh trưởng phát triển tốt như: Bàng Đài Loan, Lộc vừng, Vàng anh, Bằng lăng, Hương vườn, Muồng Hoàng Yến…

Phường Nguyễn Thái Học được giao kế hoạch trong năm 2021 trồng mới 650 cây xanh đô thị, hiện tại đã hoàn thành 50% kế hoạch được giao

Theo lộ trình đề án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025. Trong năm 2021 sẽ triển khai thực hiện trên các tuyến đường như: Điện Biên, Nguyễn Thái Học, Đinh Tiên Hoàng, Trần Bình Trọng. Đối với các xã phường tối thiểu sẽ trồng mới 10.000 cây xanh đô thị. Địa điểm trồng cây tại các tuyến đường ngõ, đường liên thôn, nhà văn hóa, các bãi đất trống, khuân viên cơ quan, trường học…

Phường Nguyễn Thái Học được giao kế hoạch trong năm 2021 trồng mới 650 cây xanh đô thị. Tới thời điểm hiện tại phường đã đạt kế hoạch được giao trên 50%.

Trụ sở Công an thành phố Yên Bái trồng mới gần 50 cây xanh đô thị ngay trong lễ phát động Tết trồng cây

Bà Tạ Ngọc Hoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Học cho biết: Theo kế hoạch phường sẽ trồng mới 650 xây xanh đô thị tại các trường học, nhà văn hóa… Ngay từ đầu năm trong lễ phát động Tết trồng cây phường đã tổ chức tại một số điểm, tới thời điểm hiện tại phường đã hoàn thành 50% kế hoạch được giao.

“Trong thời gian tới, để hoàn thành kế hoạch được giao cán bộ phường sẽ tích cực tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn hiểu, thay đổi suy nghĩ và hành động về trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh nhằm từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân”, Bà Tạ Ngọc Hoa nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Yên Bái phấn đấu trồng mới 60.000 cây xanh đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO