TP Thái Nguyên:Doanh nghiệp thừa nhận xây dựng khi chưa cấp phép

01/03/2018 11:09

(TN&MT) -Dự án của Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư  Xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới tại Thái Nguyên chưa có Giấy phép xây dựng và Giấy chứng nhận đầu tư nhưng vẫn thi công và mở bán rầm rộ dù “tọa lạc” ở ngay giữa trung tâm thành phố Thái Nguyên. Sự thật có phải vậy? Tìm hiểu vấn đề này, phóng viên đã có mặt tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới Chi nhánh Thái Nguyên (Chi nhánh Thái Nguyên) . Tại đây, PV đã gặp ông Nguyễn Việt Cường - Phó Giám đốc Chi nhánh Thái Nguyên (Phụ trách dự án tại Thái Nguyên). Ông Cường khẳng định, đây là công trình cấp 1, cải tạo chung cư cũ (nhà 5 tầng), dự án dành cho dân tái định cư. Số liệu bao nhiêu nhà bố trí để tái định cư và bao nhiêu nhà bán ra ngoài thương mại chưa chính thức công bố được.

Dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới Chi nhánh Thái Nguyên khi mới được cấp phép xây dựng
Dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới Chi nhánh Thái Nguyên
khi mới được cấp phép xây dựng

Không những thế, chính ông Cường cũng thừa nhận: “Bọn em tái định cư cho dân (hơn 100 suất). Các hộ dân đi và bọn em trả tiền thuê nhà. Bọn em phải xin phép thi công trước để xong nhà sớm trả cho dân. Việc làm trước có báo cáo qua Sở Xây dựng, xin cả UBND TP và Sở Tài nguyên Môi trường. Dự án chính thức khởi công tháng 3/2017, đến thời điểm này đã xong phần thô. Dự kiến 30/4/2018 sẽ bàn giao dự án đi vào hoạt động”?

Khi PV đặt vấn đề về việc cấp giấy phép xây dựng. Ông Cường giải thích: “Do công ty phải đi tìm chủ thể quản lý đất quá lâu do đó việc cấp phép mới chậm. Còn tất cả các thủ tục hồ sơ khác đã hoàn thành từ năm 2016 (như: hồ sơ PCCC, báo cáo đánh giá tác động môi trường, các thủ tục về đấu nối điện nước, xả thải, hồ sơ thiết kế kỹ thuật...).. Công ty chỉ cho khách hàng đăng ký góp vốn thôi, trước đây chỉ cho ghi tên vào hồ sơ đăng ký để giữ chỗ. Lúc có giấy phép được phép bán mới cho thu tiền đăng ký góp vốn.

Phía Chi nhánh Thái Nguyên cũng đã cung cấp cho PV giấy phép xây dựng số 38/GPXD được cấp ngày 22/11/2017.  Đáng nói là, trên giấy phép có ghi rõ: “Giấy tờ về đất đai: Quyết định số 3623/QĐ-UBND ngày 21/11/2017 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc giao đất cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới tại phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên (đợt 1). Giấy phép này có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày cấp, Quá thời hạn trên thì phải đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng (Giấy phép này kèm theo bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng được Sở Xây dựng Thái Nguyên duyệt năm 2016)”.

Như vậy rõ ràng, hi khởi công xây dựng và cho khách hàng đăng ký căn hộ, đơn vị đã chưa được cấp giấy phép xây dựng và kinh doanh. Việc làm này của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Ứng dụng công nghệ mới là hoàn toàn trái với quy định của pháp luật và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng đăng ký mua nhà.

Để làm rõ hơn về việc xây dựng không phép tại dự án nêu trên, PV đã đến đặt lịch làm việc tại Sở Xây dựng tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên đã nhiều tháng qua, phía Sở vẫn không thấy hồi âm.

Các cơ quan chức năng của Thái Nguyên ở đâu trong khi một Công ty ngang nhiên thi công xây dựng và mở bán ngay trên đất của mình nhưng không hề có một động thái xử lý vi phạm?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Thái Nguyên:Doanh nghiệp thừa nhận xây dựng khi chưa cấp phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO