TP Pleiku (Gia Lai): 350 người tham gia thu gom rác thải, bảo vệ môi trường

04/06/2019 14:49

(TN&MT) - Sáng 4/6, UBND TP. Pleiku (Gia Lai) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019, Ngày Đại dương thế giới và phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019. Chương trình với sự tham gia của 350 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

lai1
Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ phát động

Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”, nhằm kêu gọi, khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hoạt động bảo vệ tài nguyên của người dân và cộng đồng; phổ biến thông tin cho cộng đồng về tác hại của ô nhiễm không khí và lợi ích của việc sử dụng các phương tiện công cộng đối với môi trường không khí.

Buổi lễ phát động cũng đồng thời triển khai phong trào “Chống rác thải nhựa” với nội dung “Giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành và của toàn xã hội” trên địa bàn TP Pleiku.

Tại buổi phát động, ông Võ Phúc Ánh - Phó Chủ tịch UBND TP Pleiku kêu gọi tất cả các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đơn vị sản xuất kinh doanh, người lao động và toàn thể xã hội tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2019 với những hoạt động thiết thực, cụ thể để xây dựng TP Pleiku nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn, vì mục tiêu “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”.

lai2
Hàng trăm cán bộ, đoàn viên cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải tại bờ kè suối Hội Phú

Sau Lễ phát động, các đại biểu đã diễu hành qua một số tuyến đường chính của TP Pleiku nhằm tuyên truyền đến mọi người dân trên địa bàn cùng tham gia bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường không khí. Đồng thời, các đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia trong buổi phát động đã trực tiếp thực hiện việc thu gom rác thải tại bờ kè suối Hội Phú (TP Pleiku).

Buổi lễ phát động ý nghĩa này đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và đóng góp chung của cộng đồng nhằm mục tiêu bảo vệ môi trường bền vững. Hoạt động cùng nhau thu gom rác thải thể hiện sự đoàn kết, thống nhất giữa đội ngũ làm công tác bảo vệ môi trường với toàn xã hội để làm môi trường ngày càng tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Pleiku (Gia Lai): 350 người tham gia thu gom rác thải, bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO