TP. Huế xuất hiện nhiều ca mắc COVID - 19 trong cộng đồng

Văn Dinh| 06/11/2021 20:53

(TN&MT) - Nhiều phường, xã ở TP. Huế trong ngày 6/11 đã xuất hiện các ca nhiễm COVID – 19 trong cộng đồng. Công tác khoanh vùng, phong tỏa... để đảm bảo an toàn đang được triển khai.

Tối 6/11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trong ngày, toàn tỉnh phát hiện 64 ca nhiễm COVID – 19, số ca trong cộng đồng là 22 ca.

Riêng TP. Huế có đến một nữa ca nhiễm. Cụ thể tại phường Vỹ Dạ có 5 ca; các phường An Cựu, An Tây, Đông Ba, An Đông, Đông Ba và xã Thủy Bằng mỗi địa phương có 1 ca.

Trong ngày 5/11, tại phường Vỹ Dạ cũng đã phát hiện 2 ca cộng đồng. Trước đó tại xã Hương Phong (TP. Huế) cũng đã xuất hiện các ca cộng đồng.

Nhiều khu vực tại TP. Huế đã bị phong tỏa, cách ly tạm thời

Lãnh đạo TP. Huế cho rằng, tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp. Công tác phòng chống dịch đặt ra nhiều yêu cầu mới, đòi hỏi sự thay đổi để đáp ứng và sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị cho đến từng người dân.

Chủ tịch UBND TP. Huế - Võ Lê Nhật yêu cầu các cơ quan, đơn vị, 36 xã phường trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền ý thức phòng chống dịch đến tận cơ sở, tránh các thông tin sai lệch. Người dân không chủ quan nhưng cũng không hoang mang. Cần đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm, sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của bà con ở vùng phong tỏa, cách ly tạm thời. Tầm soát diện rộng, xác định cấp độ dịch của từng xã, phường để có hướng xử lý kịp thời.

“Yêu cầu các địa phương trực thuộc phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để triển khai tiêm vắc-xin trên địa bàn diễn ra an toàn, đảm bảo các quy định. Đảm bảo việc tạo mã, quét mã QR Quốc gia qua hình thức Thẻ kiểm soát dịch bệnh cho người dân ở các cơ quan đơn vị, nơi công cộng, chợ, cơ sở kinh doanh buôn bán. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra các quy định phòng chống dịch hiện hành, quy định 5K, quét QR ở các hàng quán kinh doanh. Các tổ cộng đồng, đội xung kích thanh niên các địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch. Đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác tuyển quân. Giám sát chặt chẽ người về từ các địa phương, với các trường hợp làm trái quy định làm dịch lây rộng thì xử lý nghiêm khắc, thậm chí khởi tố. Đảm bảo đời sống và sức khỏe nhân dân, phục hồi và phát triển KT-XH trên địa bàn...” – ông Võ Lê Nhật nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế xuất hiện nhiều ca mắc COVID - 19 trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO