TP.HCM: Thị trường căn hộ hoàn thiện ngấm ngầm tăng giá

26/08/2019 19:19

(TN&MT) - Tình trạng nhiều dự án mới mở bán căn hộ đã rầm rộ huy động vốn nhưng chậm bàn giao khiến nhiều khách hàng có tâm lý e ngại rót tiền. Trong khi đó, nhiều dự án hoàn thiện lại có hấp lực khá tốt, giá bán thứ cấp âm thầm tăng nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

vybds
Căn hộ hoàn thiện và sắp bàn giao có giá bán tăng nhưng lượng giao dịch vẫn nhiều

Nắm bắt được nhu cầu mua căn hộ sắp hoàn thiện ngày một tăng cao của những khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở, nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản (BĐS) đã đưa ra mặt bằng giá khá cạnh tranh nhau nhằm thu hút khách mua. Cụ thể, tại khu Nam TP.HCM, các dự án sắp hoàn thiện, hoặc đã bàn giao, nhận nhà ở ngay đang bước vào cuộc đua cạnh tranh giá khốc liệt trên thị trường thứ cấp.

Theo ghi nhận, có khoảng 6 dự án căn hộ đang trong giai đoạn hoàn thiện hoặc đã bàn giao tại khu vực quận 7 (TP.HCM). Ở các dự án này chủ đầu tư hoặc nhà đầu tư cá nhân đang chào bán các căn hộ còn lại với mức giá dao động từ 32 - 50 triệu đồng/m2. Có những dự án cùng nằm trên một tuyến đường nhưng giá bán khác nhau, thậm chí chênh tương đối từ 4 - 5 triệu đồng/m2.

Theo đó, tại khu vực quận 7, một dự án nằm trên đường Nguyễn Thị Thập là Hưng Phát The Golden Star đang chào các căn nhà đầu tư cá nhân gửi lại bán với mức giá 38 - 40 triệu đồng/m2 (tùy tầng), khách hàng thanh toán 95% nhận nhà, tăng gần 4 triệu/m2 so với giá lúc mở bán. Một dự án khác cũng đã bàn giao là Luxcity nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát hiện đang giao dịch các căn giá thứ cấp là 34 - 36 triệu đồng/m2, tăng hơn 5 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, một số dự án đã hoàn thiện bàn giao trước đó, từ thời điểm 2015 - 2017 như: Ehome 5, Cosmo City hiện đang bán các căn thứ cấp với mức giá lần lượt là 36 - 38 triệu đồng/m2 và 34 - 36 triệu đồng/m2… Ghi nhận tại các dự án căn hộ đã hoàn thiện tại khu vực này, nếu so với thời điểm đầu mở bán, giá thứ cấp đã tăng ít nhất 15%, riêng các căn có vị trí đẹp, có cư dân vào ở, giá thứ cấp ghi nhận tăng 25% so với thời điểm đầu mua vào.

Còn tại khu Đông TP.HCM, một khu vực có nguồn cung dự án sắp hoàn thiện tăng cao trong năm 2019. Thực tế cho thấy, có khoảng 10 dự án đang trong quá trình hoàn thiện hoặc đã bàn giao. Trong đó, trục đường Phạm Văn Đồng, xa lộ Hà Nội là nơi có dự án, giá bán của các dự án cũng khá cạnh tranh nhau. Chẳng hạn, dự án Forola Novia đang hoàn thiện có mức giá từ 1.9 - 2.5 tỷ đồng/căn, diện tích từ 57 - 80m2. 

Trong khi đó, dự án Opal Garden hiện đang bán giá 2.6 - 3.5 tỷ đồng/căn, với các diện tích 71 - 86m2. Còn tại trục xa lộ Hà Nội (quận Thủ Đức, quận 9), dự án Moonlight Residences Apartment đang bán giá 30 triệu đồng/m2 (chưa VAT), tức khoảng 2,3 tỷ đồng/căn cho diện tích 68m2. Cũng tại trục đường này, dự án Lavita Charm hiện bán giá 26 triệu đồng/m2 (chưa VAT)…

Đây cũng là khu vực ghi nhận mức tăng giá trên thị trường thứ cấp khá tốt. So với giá gốc, các dự án này đều tăng trung bình từ 10 - 15%/năm. Ở một số dự án có vị trí đẹp, gần các tuyến đường lớn giá ghi nhận tăng 20%/năm. Còn đối với khu Tây TP.HCM, đặc biệt tại quận Tân Phú có nguồn cung căn hộ hoàn thiện tương đối nhưng các dự án chất lượng tiện ích và vị trí di chuyển thuận lợi lại khá khan hiếm.

Nhận định về làn sóng tăng giá ngầm của các căn hộ hoàn thiện và sắp bàn giao, các chuyên gia BĐS cho rằng, lý do chính là loại hình này đáp ứng nhu cầu ở thực của số đông khách hàng. Thay vì tìm mua căn hộ hình thành trong tương lai thì rất nhiều người mua hiện nay chấp nhận bỏ thêm tiền để sở hữu căn hộ hoàn thiện để đổi lấy sự an tâm về pháp lý, tiến độ và có thể tận dụng để khai thác cho thuê được ngay.

Đặc biệt, ở những khu vực đáp ứng được số đông có nhu cầu về nhà ở thực thì giá thứ cấp căn hộ hoàn thiện âm thầm tăng mạnh ở một số khu vực có vị trí đẹp, hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ. Cũng theo nhận định của các chuyên gia BĐS, trước bối cảnh nguồn cung căn hộ mới khan hiếm thì những dự án đang trong quá trình hoàn thiện, bàn giao nhà ở vào thời điểm đầu năm 2020 có thể sẽ có sự biến động mạnh về giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Thị trường căn hộ hoàn thiện ngấm ngầm tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO