TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành 90% giải phóng mặt bằng Dự án metro số 2 vào cuối tháng 8/2020

Nguyễn Quỳnh| 31/07/2020 18:03

(TN&MT) - UBND TP.HCM vừa có Văn bản yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận huyện thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ 2 dự án metro trên địa bàn.

Ban Bồi thường GPMB Quận 10 bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến metro số 2 cho Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM

Theo đó, đối với dự án xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, UBND Thành phố đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung triển khai bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án, phấn đấu đến cuối tháng 8/2020 hoàn thành thủ tục và chi trả bồi thường đạt 90% trường hợp và bàn giao mặt bằng đạt 70% trường hợp.

Trong đó, UBND các quận thực hiện đồng bộ việc bồi thường và tiếp nhận mặt bằng; tập trung vận động giải thích để người dân ủng hộ việc triển khai dự án; xây dựng kế hoạch và đề xuất giải pháp thực hiện đối với các trường hợp có khó khăn, vướng mắc.

Đối với các trường hợp hiện tại không có mặt tại Việt Nam, tiến hành vận động và đề nghị thực hiện việc ủy quyền để thực hiện các thủ tục tiếp nhận bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đối với các tổ chức nhà nước và công trình công cộng, đề nghị yêu cầu khẩn trương thực hiện việc di dời và bàn giao mặt bằng.

Đối với dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, phê duyệt các hồ sơ tiêu chuẩn kỹ thuật bổ sung của dự án, đảm bảo tuân thủ theo quy định. Xem xét, giải quyết kiến nghị của Ban Quản lý Đường sắt đô thị về xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, đơn giá công tác quản lý, vận hành khai thác và bảo trì tuyến đường sắt đô thị số 1 và giá thành theo kilomet vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị báo cáo UBND Thành phố.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND TP.HCM giải quyết các kiến nghị của Ban Quản lý Đường sắt đô thị, đảm bảo tuân thủ theo các quy định của Chính phủ Việt Nam và của nhà tài trợ JICA.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị chủ trì phối hợp làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở GTVT và Sở Tư pháp để rà soát, hoàn thiện nội dung dự thảo biên bản tổng hợp kết quả đàm phán Phụ lục Hợp đồng số 19 và triển khai các bước công việc tiếp theo liên quan theo thẩm quyền của chủ đầu tư, đảm bảo tiến độ thực hiện các công việc của dự án theo kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Phấn đấu hoàn thành 90% giải phóng mặt bằng Dự án metro số 2 vào cuối tháng 8/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO