TP.HCM có trạm vệ tinh cấp cứu 115 thứ 26

05/12/2018 09:46

(TN&MT) – Ngày 4/12, Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đưa vào hoạt động “Trạm vệ tinh cấp cứu 115 TPHCM” đặt tại CIH.

 

(TN&MT) – Ngày 4/12, Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đưa vào hoạt động “Trạm vệ tinh cấp cứu 115 TPHCM” đặt tại CIH.
 

BV Quoc te City cap cuu


Trạm sẽ tiếp nhận, cấp cứu kịp thời cho các trường hợp bệnh khẩn cấp trên địa bàn TPHCM (khu vực quận 5, 6, 11, Bình Tân, Bình Chánh…); người dân ở các tỉnh, thành tiếp giáp với cửa ngõ phía tây TPHCM); Campuchia. CIH là bệnh viện quốc tế đầu tiên hợp tác với Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM và là Trạm vệ tinh cấp cứu 115 thứ 26 trên địa bàn TPHCM.

Trạm vệ tinh cấp cứu đặt tại CIH có hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn, hoạt động tích cực 24/7 (24 giờ/7 ngày trong tuần) trên mọi địa bàn cùng với đội ngũ cấp cứu viên lành nghề, tận tâm, luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân. Quy trình hoạt động của Trạm vệ tinh cấp cứu 115 tại CIH được thiết kế và vận hành khoa học, hiện đại theo chuẩn quốc tế, giúp bác sĩ và điều dưỡng kiểm soát chặt chẽ thời gian tiếp cận hiện trường nhanh chóng, bảo đảm tuân thủ Luật Khám chữa bệnh, quy chế bệnh viện và mọi quy định khác của Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM.

Người bệnh được cấp cứu ngoại viện theo chương trình hợp tác này sẽ được hưởng mức phí theo quy định của Sở Y tế và được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm y tế. Đặc biệt, CIH đã triển khai khoa can thiệp mạch DSA, là bệnh viện thành viên của Trung tâm Đột quỵ SIS (Stroke International Services) nên có thể tiếp nhận và xử trí tất cả các trường hợp đột quỵ do nhồi máu não cấp, xuất huyết não; các trường hợp nhồi máu cơ tim cấp, các bệnh lý mạch máu tứ chi và thân tạng cấp tính và bệnh lý tim mạch khác. Để gọi cấp cứu, thân nhân bệnh nhân chỉ cần bấm số 115 từ máy điện thoại bàn, điện thoại di động hoặc có thể gọi cấp cứu trực tiếp đến CIH qua số điện thoại (028) 6290 1155.

 

DSC02517


PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết: Thời gian qua, Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM cũng đã triển khai mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh. Sở Y tế ghi nhận được phản hồi là người dân rất vui mừng vì khi dân gọi, bác sĩ có mặt kịp thời, tiếp cận người bệnh sớm, tăng cơ hội cứu chữa, đó cũng là mục tiêu và định hướng của ngành y tế. Vì vậy, trong thời gian tới, nếu người dân có nhu cầu cần cứu chữa nhanh, kịp thời thì Sở Y tế sẽ xem xét triển khai thêm mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh tại CIH. Bên cạnh đó, đầu năm 2019, Sở Y tế sẽ tổ chức khóa tập huấn nâng cao năng lực cấp cứu của các bệnh viện thông qua việc ban hành tài liệu cấp cứu Sở Y tế đã nhận được của Tổ chức Cấp cứu thế giới và Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM có trạm vệ tinh cấp cứu 115 thứ 26
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO