TP. Hải Dương: Tràn lan bến bãi hoạt động trái phép

Phạm Hoàng | 04/12/2019 15:44

(TN&MT) - Trên địa bàn TP. Hải Dương hiện đang tràn lan, các bến bãi hoạt động trái phép. Những bến bãi này, nhiều năm qua gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đê điều, gây ô nhiễm môi trường… không được xử lý dứt điểm.

Bến bãi chất cao như núi tại khu vực phường Việt Hòa ngày đêm hoạt động trái phép

Vừa qua, UBND TP. Hải Dương đã tiến hành kiểm tra hoạt động của các bến bãi trên địa bàn thành phố. Qua kết quả kiểm tra cho thấy: Hiện trên địa bàn TP. Hải Dương có 40 bến bãi đang hoạt động, nhưng chỉ 3 bến bãi của 2 Công ty TNHH Minh Tân và  Công ty CP Thương mại liên vận Quốc tế Hoàng Anh và hộ kinh doanh cá thể Đoàn Văn Bảy là được cấp giấy phép. Còn lại, 14 bến bãi và cơ sở sản xuất ngoài bãi sông có giấy phép hoạt động, nhưng đã hết thời hạn; 23 bến bãi và cơ sở sản xuất ở bãi sông hoạt động không có giấy phép. Qua đó, chính quyền thành phố đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27 tổ chức, cá nhân với các hành vi, vi phạm trong lĩnh vực đê điều, đất đai, môi trường (tổng số tiền gần 500 triệu đồng).

Bãi tập kết vật liệu trái phép tại phường Nhị Châu 

Trước thực trạng trên, chính quyền TP. Hải Dương cần có giải pháp giải quyết triệt để tình trạng này, không thể xử phạt xong lại để bến bãi trái phép hoạt động; vi phạm luật đê điều, đất đai, môi trường… như hiện nay, gây bức xúc dư luận, chính quyền cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hải Dương: Tràn lan bến bãi hoạt động trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO