TP. Cao Bằng: “Ngổn ngang” rác thải xây dựng

Huy Hùng| 09/11/2021 11:05

(TN&MT) - Thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) đã và đang trên đà phát triển, xây dựng văn minh đô thị, môi trường xanh - sạch - đẹp. Tuy nhiên, hiện nay tại một số phường của thành phố lại tái diễn tình trạng rác thải xây dựng, vật liệu xây dựng đổ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến môi trường, gây mất mỹ quan đô thị.

Dạo quanh thành phố, không khó để bắt gặp hình ảnh rác thải xây dựng hay vật liệu xây dựng “nằm” tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn lấn chiếm diện tích giao thông, tăng sinh bụi bặm.

Rác thải xây dựng “chiếm trọn” vỉa hè, tràn xuống lòng đường tại địa phận tổ 6, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng).

Tại tổ 6, phường Tân Giang, chúng tôi ghi nhận những hình ảnh không đẹp mắt từ đống đất, gạch thải xây dựng “chiếm trọn” vỉa hè đã chặn lối người đi bộ, rác tràn từ vỉa hè xuống lòng đường, tạo nên một hình ảnh xấu và mất an toàn của thành phố trẻ.

Đáng nói, đống rác thải xây dựng này được đổ ngay gần khu dân cư, rác và đồ ăn bán sẵn để cạnh nhau, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Thành phố Cao Bằng ngày một “thay da, đổi thịt”, cuộc sống nhân dân được nâng cao khiến nhu cầu xây dựng ngày càng tăng.

Do đó, công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng cần được tăng cường hơn nữa, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm, tránh để ảnh hưởng đến diện mạo của một thành phố trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Cao Bằng: “Ngổn ngang” rác thải xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO