Tổng cục Thuế đưa vào hoạt động cổng kết nối dịch vụ nộp thuế điện tử

09/02/2014 00:00

(TN&MT) - Dịch vụ nộp thuế điện tử đi vào hoạt động sẽ mang lại nhiều tiện ích cho NNT, cơ quan thuế và ngân hàng thương mại...

   
(TN&MT) - Sau thời gian phối hợp để xây dựng, hoàn thiện dịch vụ nộp thuế điện tử và tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ ngành thuế, ngân hàng và doanh nghiệp trong công tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử tại các địa phương, từ 14 giờ ngày 9/2 Tổng cục Thuế (TCT) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức đưa vào hoạt động cổng thông tin về nộp thuế điện tử http://kekhaithue.gdt.gov.vn.
   
Tổng cục Thuế phối hợp BIDV tập huấn về ứng dụng dịch vụ nộp thuế điện tử tại Hà Nội trong tháng 1/2014
   
  Theo đó, từ 14 giờ ngày 9/2, các tổ chức, doanh nghiệp là người nộp thuế (NNT) có thể truy cập vào cổng thông tin trên để nộp thuế điện tử với các chức năng như: Đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử; lập và gửi giấy nộp tiền có hỗ trợ cung cấp thông tin số thuế phải nộp; tra cứu chứng từ và thông báo; cập nhật thông tin về NNT.
   
  Dịch vụ nộp thuế điện tử đi vào hoạt động sẽ mang lại nhiều tiện ích cho NNT, cơ quan thuế và ngân hàng thương mại như: NNT có thể nộp thuế vào bất cứ thời điểm nào, bất cứ ở đâu có kết nối Internet; có thể dễ dàng lập Giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước trực tiếp trên cổng thông tin của cơ quan thuế và được BIDV xác nhận kết quả giao dịch tức thời.
   
  Đối với cơ quan thuế, tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế, xử lý thông tin thu nộp thuế nhanh chóng, chính xác, góp phần đa dạng hóa các kênh thu ngân sách nhà nước. Còn các ngân hàng thương mại có thể cung cấp thêm nhiều dịch vụ ngân hàng hiện đại đến các doanh nghiệp, đồng thời đóng góp một phần công sức thực hiện mục tiêu hiện đại hóa, cải cách hành chính công của Chính phủ. Trong thời gian đầu triển khai thí điểm, NNT là các tổ chức, doanh nghiệp có tài khoản tại BIDV đã được cấp mã số thuế/mã số doanh nghiệp và đang thực hiện khai thuế điện tử trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế tại Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.
   
  Sau thời gian thí điểm, dịch vụ nộp thuế điện tử sẽ được triển khai rộng rãi trên cả nước và cho phép tất cả các tổ chức doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng hình thức nộp thuế điện tử hiện đại này.
   
                                                                     Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Thuế đưa vào hoạt động cổng kết nối dịch vụ nộp thuế điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO