Tổng cục KTTV thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Giơ-ne-vơ

07/06/2019 16:32

(TN&MT) - Ngày 6/6, trong thời gian tham dự Khóa họp Đại hội đồng lần thứ 18 của Tổ chức Khí tượng thế giới, PGS.TS Trần Hồng Thái - Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn cùng đoàn công tác thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Giơ-ne-vơ.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Dương Chí Dũng đã tiếp đón đoàn tại Văn phòng Phái đoàn. Tại đây, Đại sứ đã thông báo về quá trình phát triển, vị trí, chức năng, nhiệm vụ và các đối tác chính trong các hoạt động hợp tác đa phương của Phái đoàn Việt Nam tại Giơ-ne-vơ.

KTTv
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Dương Chí Dũng (thứ hai từ phải sang) tiếp đón đoàn đại biểu Việt Nam Đoàn tham dự Khóa họp Đại hội đồng lần thứ 18 của Tổ chức Khí tượng thế giới 

Bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, hướng tới phát triển bền vững của Việt Nam tại Tổ chức khí tượng thế giới, Đại sứ Dương Chí Dũng cũng chia sẻ những thông tin quan trọng trong chính sách đối ngoại, quan hệ hợp tác quốc tế đa phương của Chính phủ Việt Nam đối với các quốc gia thành viên của Tổ chức Khí tượng thế giới.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái trao đổi với Đại sứ Dương Chí Dũng về tình hình hoạt động đối ngoại của ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam trong hợp tác đa phương; đặc biệt với Tổ chức Khí tượng thế giới, và hợp tác song phương với các thành viên của WMO. Với vai trò đại diện thường trực của Việt Nam tại WMO, Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái đã chia sẻ những cố gắng và thành quả mà ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam đạt được trong thời gian qua, chủ động tham gia và đạt được sự đánh giá cao của các đối tác song phương và đa phương, WMO nói chung và ngài Tổng thư ký WMO nói riêng.

Trong Khóa họp Đại hội đồng lần thứ 18 lần này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Dương Chí Dũng và Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái đã thống nhất quan điểm về những vấn đề quan trọng của Khóa họp, đặc biệt liên quan đến chiến lược cải tổ cơ cấu tổ chức bộ máy, những vấn đề quan tâm của WMO cũng như vấn đề bầu cử các vị trí quan trọng của WMO trong nhiệm ký 2019 – 2023 sắp tới.

Đại sứ Dương Chí Dũng và Tổng cục trưởng Trần Hồng Thái thống nhất sẽ cố gắng và ủng hộ tối đa việc tham gia mạnh mẽ hơn của ngành Khí tượng thủy văn Việt Nam đối với WMO, thông qua việc tiếp tục chủ động tham gia các hoạt động hợp tác với WMO, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để có thể tham gia vào bộ máy hoạt động của WMO trong cả vấn đề kỹ thuật chuyên sâu và điều phối hợp tác quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục KTTV thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Giơ-ne-vơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO