Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam: Hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng trong Quý I- 2019

01/04/2019 19:03

(TN&MT) - Chiều 1/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đã có buổi làm việc với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam về một số nhiệm vụ năm 2019. Tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT và lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.  

d
Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi báo cáo tại buổi làm việc

Ông Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho biết, năm 2019 Tổng cục được giao nhiều nhiệm vụ lớn, nhất là 12 đề án, nhiệm vụ triển khai Nghị quyết số 36/NQ- TW ngày 22/10/2018 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Song, với sự nỗ lực của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục đã quyết liệt, quyết tâm và sâu sát trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành, trọng tâm là các nhiệm vụ trình Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN&MT, bảo đảm tiến độ đặt ra.

Theo đó, trong quý I, 2019, Tổng cục đã xây dựng Dự thảo thay thế Nghị định số 51 năm 2014 của Chính phủ quy định việc giao các khu vực biển nhất định cho tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng, tài nguyên biển; thành lập Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập về nội dung dự thảo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo; dự thảo kế hoạch tổng thể và kế hoạch 5 năm của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW đã được được hoàn thiện, chuẩn bị họp Hội đồng thẩm định.

Bên cạnh đó, trên cơ sở hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và định hướng công tác tuyên truyền năm 2019 của Bộ TN&MT, Tổng cục đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền năm 2019 của Tổng cục, tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường biển và hải đảo; phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, UBND tỉnh Bạc Liêu chuẩn bị và tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2019 cấp quốc gia tại tỉnh Bạc Liêu...

Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi cho biết, trong quý II, năm 2019, Tổng cục sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm như: Trình Chính phủ phê duyệt Chương trình trọng điểm điều tra cơ bản tài nguyên, môi trường biển và hải đảo đến năm 2030; báo cáo lãnh đạo Bộ và trình Thủ tướng Chính phủ Dự thảo Đề án xây dựng Đề án án tiếp nhận, quản lý vận hành tàu điều tra, nghiên cứu biển do Chính phủ Nhật Bản trao tặng.
Đồng thời, trình Bộ để trình Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể và Kế hoạch 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII số 35/NQ/TW ngày 22/10/2018 về phát triển bền vững biển Việt Ban đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trình Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ nhiệm vụ lập quy hoạch không gian biển quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050...

x
Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, Trung tâm trực thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã nêu một số khó khăn, vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ và đã được các cơ quan, đơn vị chức năng trực thuộc Bộ TN&MT giải đáp, cho ý kiến để triển khai đúng tiến độ, hiệu quả.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đánh giá cao những cố gắng của Tổng cục trong việc thực hiện nhiệm vụ trong quý I năm 2019. Thứ trưởng tin tưởng rằng, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với những cố gắng, quyết tâm cao độ của tập thể cán bộ lãnh đạo, công chức, người lao động, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Thứ trưởng Trần Quý Kiên yêu cầu Tổng cục rà soát cụ thể các nhiệm vụ, nỗ lực và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc để hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam: Hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng trong Quý I- 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO