Xã hội

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Thăm và động viên cán bộ 2 Trạm Khí tượng Hải văn ở Trường Sa

Doãn Xuân 28/05/2024 13:21

Từ ngày 21-27/5/2024, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đến thăm và động viên cán bộ viên chức tại Trạm Khí tượng Hải văn Song Tử Tây và Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa. Đây là sự kiện vô cùng đặc biệt và cũng là tình cảm sâu sắc của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị trực thuộc Bộ dành cho cán bộ viên chức tại các Trạm Khí tượng Hải văn ở Trường Sa.

Rất trân quý sự hi sinh của các anh

Đó là lời động viên và tình cảm của Thứ trưởng Trần Quý Kiên dành cho cán bộ viên chức Trạm Khí tượng Hải văn Song Tử Tây. Mặc dù đặc thù ngoài đảo, bốn bề là biển, nhân lực phải chia ca để làm việc rất vất vả, đấy là chưa nói tới điều kiện thời tiết ngoài đảo vô cùng khắc nghiệt nhưng trên hết các cán bộ tại Trạm Khí tượng Hải văn Song Tử Tây luôn quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Anh Nguyễn Thành Duy, thay mặt cho Trạm Khí tượng Hải Văn Song Tử Tây báo cáo nhanh với Thứ trưởng và Đoàn công tác về hoạt động của Trạm trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

_mg_7472.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đến thăm và động viên cán bộ viên chức tại các Trạm Khí tượng Hải văn

Đáp lại sự hi sinh to lớn đó, ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ đã chia sẻ với các cán bộ công tác tại Trạm và mong muốn các cán bộ ra sức công hiến và bám đảo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, ông Dương Trung Thành đã đại diện cho công đoàn viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi tới các cán bộ những món quà ý nghĩa, tuy chưa lớn nhưng đây là tình cảm của đất liền gửi tới các anh.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên ghi nhận những nỗ lực và sự hi sinh to lớn của các cán bộ viên chức công tác tại Trạm. Thứ trưởng động viên: Các đồng chí yên tâm công tác và phải thường xuyên động viên gia đình, hậu phương của các đồng chí là gia đình, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Ngành tài nguyên luôn hướng về các đồng chí. Hãy vượt qua điều kiện vật chất hạn hẹp, cùng gắn bó mật thiết với quân và dân trên đảo, sát cánh và hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyên môn mà Bộ giao phó.

_mg_6696.jpg
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân (áo trắng đứng thứ 2 từ trái qua) và Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến– Chính Ủy vùng 3 Hải quân (áo trắng đứng thứ 2 từ phải qua) tới thăm và chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc chủ quyền được xây dựng trong khuôn viên của Trạm Khí tượng Hải văn Song Tử Tây

Đặc biệt hơn, Trạm Khí tượng Hải văn Song Tử Tây đã vinh dự đón ông Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân và Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến– Chính Ủy vùng 3 Hải quân tới thăm và chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc chủ quyền được xây dựng từ thời Việt Nam Cộng Hòa (năm 1956), ngay trong khuôn viên của Trạm.

_mg_6636.jpg
Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc chủ quyền được xây dựng từ thời Việt Nam Cộng Hòa (năm 1956), ngay trong khuôn viên của Trạm Khí tượng Hải văn Song Tử Tây

Luôn hoàn thành "hai vai" trên đảo

Sau nhiều ngày đi thăm và động viên quân, dân tại nhiều đảo, ngày 25/5/2024 Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến với Thị trấn Trường Sa thân thương. Tại đây, Đoàn công tác đã tới thăm và động viên cán bộ viên chức Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa.

Anh Trần Văn Linh, cán bộ Trạm Khí tượng Hải Văn Trường Sa cảm ơn Thứ trưởng và lãnh đạo Bộ, cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có chuyến công tác huyện đảo Trường Sa, ghé thăm, động viên và khích lệ cán bộ tại Trạm. Đây là điều hết sức đặc biệt và vinh dự cho cán bộ tại Trạm, chúng tôi xin hứa với lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục Khí tượng Thủy văn và Đoàn công tác sẽ ra sức phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc, anh Trần Văn Linh đã kiến nghị với lãnh đạo Bộ sớm có kế hoạch xây dựng nhà công vụ cho Trạm vì đã cũ và xuống cấp. Đồng thời triển khai xây dựng Trạm ra đa thời tiết.

_mg_6673.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên đại diện lãnh đạo Bộ, cán bộ viên chức, người lao động và các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng quà cho Trạm Khí tượng Hải văn Song Tử Tây

Thứ trưởng Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo, thứ nhất cá nhân tôi cảm thấy có trách nhiệm khi đến thăm Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa, đề xuất của các đồng chí rất chính đáng, việc này trong lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự và cá nhân tôi đã được Bộ trưởng phân công. Trong kế hoạch trung hạn đã bố trí đầy đủ kinh phí để chúng ta thực hiện xây dựng Trạm ra đa thời tiết ở đảo Trường Sa lớn. Nếu được triển khai xây dựng trong thời gian tới thì chúng ta sẽ có đầy đủ thông tin thường xuyên cung cấp để tăng độ chính xác của công tác dự báo, cảnh báo, việc đó còn khẳng định được chủ quyền rất thiêng liêng của Tổ quốc. Do đó, chúng ta sẽ xây dựng Trạm ra đa thời tiết phải đảm bảo đúng quy chuẩn, phát sóng và tiếp nhận của khu vực và thế giới. Còn nếu không kịp khởi công xây dựng được Trạm ra đa thời tiết trong năm nay là rất đáng tiếc, chúng ta có lỗi với Trường Sa.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng đã cảm ơn và ghi nhận sự cố gắng rất lớn của cán bộ kỹ thuật Trạm Khí tượng Hải Văn Trường Sa. Các đồng chí tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời hoàn thành hai vai vừa là cán bộ kỹ thuật của Ngành vừa là chiến sĩ sẵn sàng tham gia bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi hy vọng trong Đoàn công tác lần này nếu có dịp quay lại đây trong thời gian tới sẽ được tiếp đón tại một cơ ngơi khang trang hiện đại, tương xứng vị trí vai trò và sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực này.

Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Khí tượng Thủy văn cho biết: Việc xây dựng được Trạm ra đa thời tiết sẽ phục vụ nhiệm vụ chính là giám sát thời tiết online cũng là khẳng định chủ quyền Tổ quốc. Và cán bộ Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa nói riêng và các Trạm Khí tượng Hải văn khác đã xác định mình là một chiến sĩ của Bộ Tài nguyên và Môi trường ở đảo xa, vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa sẵn sàng phục vụ chiến đấu để bảo vệ đất nước trong tình hình mới. Một lần nữa thay mặt cho Tổng cục Khí tượng Thủy văn, các Trạm khí tượng Hải văn cảm ơn Thứ trưởng, Công đoàn Bộ, các cơ quan đơn vị trong Bộ và Đoàn công tác đã quan tâm và tới thăm, động viên kịp thời cán bộ của Trạm.

_mg_7482.jpg
Tập đoàn Tân Á Đại Thành trao tặng bộ máy lọc nước cho Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa

Thứ trưởng Trần Quý Kiên đại diện lãnh đạo Bộ, cán bộ viên chức, người lao động và các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng tiền mặt 20.000.000 đồng/Trạm, 01 bộ máy lọc nước Tân Á Đại Thành/Trạm và các hiện vật, phần quá giá trị khác được trao tận tay cán bộ Trạm Khí tượng Hải văn.

_mg_7502.jpg
Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm tại Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường: Thăm và động viên cán bộ 2 Trạm Khí tượng Hải văn ở Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO