Tổ chức triển lãm Linh vật Nghê tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội

14/11/2018 17:48

(TN&MT) - Triển lãm trưng bày tư liệu và hiện vật về con nghê được tuyển chọn bởi những chuyên gia nghiên cứu và sưu tầm có uy tín nhằm đem đến cái nhìn tổng thể về lịch sử hình tượng Nghê trong nền văn hóa dân tộc.

Chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám đã phối hợp với Không gian văn hóa Hoa Lư tổ chức triển lãm “Linh vật Nghê” vào 15/11/2018 tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
 

con nghe
Triển lãm “Linh vật Nghê” sẽ được tổ chức vào ngày 15/11/2018

Triển lãm trưng bày tư liệu và hiện vật về con nghê được tuyển chọn bởi những chuyên gia nghiên cứu và sưu tầm có uy tín như Trần Hậu Yên Thế, Phạm Bá Ngọc... nhằm đem đến cái nhìn tổng thể về lịch sử hình tượng Nghê trong nền văn hóa dân tộc. Đồng thời, triển lãm giới thiệu nét đa dạng độc đáo có một không hai của hình tượng Nghê so với các biểu tượng văn hóa khác, trình diễn những sáng tạo mới mẻ việc ứng dụng hình tượng Nghê trong văn hóa đương đại.

Bên cạnh đó, người tham dự triển lãm còn được thưởng thức chương trình Nghệ thuật truyền thống Chèo và Hát cửa đình do Giáo phường Đình làng Việt và Nhóm Ca trù nghệ nhân dân gian Nguyễn Thị Thu Hằng (Hải Phòng) biểu diễn.

Được biết, sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 nhằm bảo tồn các giá trị di sản, thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường hợp tác giao lưu giữa các địa phương có các điểm di sản trong cả nước với mục đích trao đổi kinh nghiệm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia và di sản thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức triển lãm Linh vật Nghê tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO