Tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các anh hùng, liệt sĩ

25/07/2019 16:42

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật sẽ được tổ chức để tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì tổ quốc.

Triển lãm “Ký ức về liệt sĩ làng Lai”

Sự kiện sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Nhiếp ảnh Lai Xá (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội) từ ngày 25/7 đến hết tháng 9/2019. Đây là hoạt động tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập của Tổ quốc. Triển lãm không kể nhiều về chiến công của người đã mất mà diễn tả sự day dứt của người còn sống khi ký ức đã nhạt nhòa theo năm tháng. Gần 20 liệt sĩ Lai Xá trong triển lãm này là những chàng trai tuổi đời còn rất trẻ, nhiều người trong số họ còn chưa lập gia đình. Thông qua triển lãm này, Bảo tàng Nhiếp ảnh Lai Xá mong muốn đưa đến một thông điệp: Cộng đồng hãy tiếp tục ghi lại những ký ức đang dần phai nhạt theo thời gian, sưu tầm, lưu giữ thật tốt những tấm ảnh quý về các anh hùng, liệt sĩ.

xiec nghe thuat
Các nghệ sĩ sẽ tri ân các anh hùng, liệt sĩ bằng nghệ thuật xiếc. Ảnh minh họa


Chương trình xiếc “Đi cùng năm tháng”

Chương trình sẽ diễn ra từ tối 25 - 27/7/2019 tại Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội). Bằng ngôn ngữ của nghệ thuật xiếc, hình ảnh người chiến sĩ cách mạng được khắc họa chân thực, cụ thể nhưng không kém phần lãng mạn. Điều đặc biệt là các hoạt cảnh về người chiến sĩ cách mạng được thể hiện bằng nhiều loại hình của xiếc như: Đu bay, nhào lộn, thăng bằng, đu dây, sức mạnh đôi tay, xiếc thú … Sự kiện sẽ được mở đầu bằng hoạt cảnh “Cúc ơi” - tưởng nhớ 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc; tiếp đến là các hoạt cảnh: “Huyền thoại mẹ”; “Lê Anh Nuôi”; “Chiếc gậy Trường Sơn”; “Tây Nguyên đại ngàn”…

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”

Sự kiện sẽ được tổ chức lúc 20h ngày 25/7 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình nhằm nhằm tri ân các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Chương trình gồm 3 chương: “Hồn thiêng sông núi”, “Đất mẹ anh hùng”, “Vinh quang Việt Nam”. Đây được coi là bản hợp xướng tái hiện những ký ức bi hùng về một thời hoa lửa nơi tiền tuyến và hậu phương. Trong khuôn khổ chương trình giao lưu nghệ thuật, Ban tổ chức còn trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các anh hùng, liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO