Xã hội

Cục Địa chất Việt Nam: Tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ hy sinh tại Mỏ đồng Sin Quyền (Lào Cai)

Bích Hợp 27/07/2024 - 15:20

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 27/7, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cục Địa chất Việt Nam (ĐCVN) đã tổ chức Lễ dâng hương Tưởng niệm những anh hùng, liệt sĩ, những nhà địa chất đã anh dũng hi sinh trong tìm kiếm quặng và bảo vệ Mỏ đồng Sin Quyền tại Nhà tưởng niệm các liệt sỹ địa chất, Dốc Kho Tàu, xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Tham gia Đoàn dâng hương tại tỉnh Lào Cai, có ông Trần Mỹ Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục ĐCVN; ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT; ông Trần Quang Đẩu, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Bộ TN&MT cùng gần 50 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Cục Địa chất Việt Nam.

Phía tỉnh Lào Cai có ông Phạm Năng Chung, Phó Giám đốc Sở TN&MT Lào Cai; ông Đinh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai – Vimico và gần 20 cán bộ đoàn viên của Sở TN&MT Lào Cai và Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền.

Tại Lễ dâng hương Đoàn đã đặt vòng hoa, thắp hương kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, ông Trần Mỹ Dũng, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam đã thay mặt đoàn dâng hương đọc diễn văn tri ân các vong linh các liệt sỹ. Diễn văn có viết, được sống trong hòa bình, độc lập, chúng ta càng nhớ tới công lao và sự hy sinh to lớn của các anh hùng, thương binh và liệt sĩ.

12.jpg
Ngày 27/7, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cục Địa chất Việt Nam đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ hy sinh tại Mỏ đồng Sin Quyền (Lào Cai).

Ngày Thương binh - Liệt sĩ không chỉ là dịp để chúng ta nhớ lại những nỗi đau mất mát mà còn là cơ hội để tôn vinh những người đã hi sinh hết mình vì sự nghiệp cách mạng, độc lập dân tộc, trong đó có các liệt sĩ địa chất đã chiến đấu hy sinh bảo vệ Mỏ, giữ vùng đất biên cương của Tổ quốc, đó cũng chính là lý do mà tất cả chúng ta có mặt tại đây ngày hôm nay.

Trước anh linh các anh, các chị. Chúng tôi xin kính cẩn nghiêng mình dâng lên những Lẵng hoa tươi thắm, dâng nén hương thơm xin bày tỏ lòng thành kính, nguyện cầu cho các anh, các chị được siêu thoát, an nghỉ ở cõi vĩnh hằng. Sự nghiệp cao quý của các anh các chị, lớp lớp những người Địa chất nguyện đem hết sức mình tìm nhiều tài nguyên khoáng sản làm giàu cho Tổ quốc.

3.jpg
Lãnh đạo Cục ĐCVN và lãnh đạo Công đoàn Bộ TN&MT thắp hương tri ân các liệt sỹ.
5.jpg
Cán bộ Cục ĐCVN thắp hương tri ân các liệt sỹ.

Sau Lễ dâng hương, Công Đoàn, Đoàn thanh niên Cục Địa chất Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại khuôn viên Nhà bia tưởng niệm.

Ngay sau khi trồng cây xanh khuôn viên Nhà bia tưởng niệm, đoàn đã di chuyển vào cột cờ Lũng Pô, chào cờ, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ của Đồn Biên phòng A Mú Sung, thăm tặng quà Đồn Biên phòng A Mú Sung.

7.jpg
Đoàn dâng hương Cục ĐCVN trồng cây lưu niệm tại Nhà tưởng niệm các liệt sỹ.

Được biết, Lễ dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm và chào cờ tại Cột cờ Lũng Pô (điểm đầu nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt) có ý nghĩa quan trọng đối với thế công chức, viên chức, người lao động đặc biệt là thế hệ trẻ của ngành Địa chất Việt Nam. Góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước của thế hệ cha ông đã anh dũng hi sinh bảo vệ vùng mỏ của Tổ quốc, qua đó giúp nâng cao bản lĩnh, trí tuệ, ra sức học tập, làm việc xây dựng Ngành Địa chất Việt Nam ổn định, vững mạnh và phát triển, tìm nhiều tài nguyên cho Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời, thông qua các hoạt động giúp tăng cường mối quan hệ, kết nối giao lưu giữa Cục địa chất với địa phương và các đơn vị lên quan tạo môi trường thân thiện, phối hợp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Một số hình ảnh của đoàn công tác Cục Địa chất Việt Nam dâng hương “Tưởng niệm các anh hùng hy sinh tại Mỏ đồng Sin Quyền (Lào Cai)”:

2.jpg
Đoàn đại biểu Cục ĐCVN dâng hương Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) tại Bát Xát, Lào Cai.
1.jpg
Đoàn dâng hương trồng cây tại Nhà tưởng niệm các liệt sỹ .
8.jpg
Công đoàn Bộ TN&MT, Đoàn Thanh niên Cục Địa chất Việt Nam chào cờ tại cột cờ Lũng Pô (nơi đầu tiên sông Hồng chảy vào Việt Nam).
9.jpg
Đoàn thanh niên Cục ĐCVN chụp ảnh lưu niệm với các chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung (Bát Xát, Lào Cai).
11.jpg
Lãnh đạo Cục ĐCVN tặng quà cho các chiến sỹ Đồn Biên phòng A Mú Sung.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Địa chất Việt Nam: Tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ hy sinh tại Mỏ đồng Sin Quyền (Lào Cai)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO