Tiếp vụ "xẻ thịt" đất công ở huyện Gia Lâm, Hà Nội: Huyện đang chờ "lệnh" của thành phố?

19/07/2017 00:00

(TN&MT) – Thừa nhận những thông tin mà báo TN&MT phản ánh là đúng sự thật nhưng UBND huyện Gia Lâm cho biết, vấn đề này đang được Thanh tra thành phố Hà Nội báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố. UBND huyện Gia Lâm sẽ nghiêm túc tổ chức thực hiện khi có văn bản chỉ đạo của thành phố.

Trong bài viết Gia Lâm - Hà Nội: Bát nháo tình trạng "xẻ thịt" đất công để kinh doanh trái phép, báo TN&MT đã phản ánh thông tin liên quan tới khu đất rộng khoảng 1 hecta tại xóm 8, xã Ninh Hiệp do UBND xã Ninh Hiệp quản lý đã được UBND huyện Gia Lâm phê duyệt chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Thế nhưng chủ đầu tư đã ngang nhiên biến khu đất thành Khu du lịch sinh thái Minh Thu và cho các hộ kinh doanh thuê làm bể bơi, nhà hàng, bãi chứa vật liệu xây dựng, ki ốt bán hàng ....

Dãy nhà xưởng mọc lên tại Khu du lịch sinh thái Minh Thu, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, HN
Dãy nhà xưởng mọc lên tại Khu du lịch sinh thái Minh Thu, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, HN

Mới đây, UBND huyện Gia Lâm đã có văn bản trả lời những vấn đề được báo TN&MT phản ánh. Theo đó, ngày 09/01/2017, Thanh tra thành phố Hà Nội có quyết định số 73/QĐ-TTP (P5) về việc thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn 3 xã là: Ninh Hiệp, Đình Xuyên, Yên Thường huyện Gia Lâm (trọng tâm là xã Ninh Hiệp) trong giai đoạn 2014 – 2016.

Ngày 17/5/2017, Thanh tra thành phố có kết luận số 1451/KL-TTTP (P5) về việc này. Tại kết luận đã nêu rõ: “Quá trình sử dụng đất (từ năm 2011 – 2016) Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hùng Minh đã sử dụng đất sai mục đích so với phương án, xây dựng 28 công trình không có trong phương án, 6 công trình không đúng phương án, tổng diện tích xây dựng vi phạm tăng so với phương án là 8.603 m2”.

Qua kiểm tra hiện trạng đến nay trên diện tích đất thực hiện phương án của công ty Tân Hùng Minh đang sử dụng tại thôn 8, xã Ninh Hiệp, không có công trình xây dựng phát sinh so với thời điểm thanh tra. Hiện Thanh tra thành phố đang báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố. UBND huyện Gia Lâm sẽ nghiêm túc tổ chức thực hiện khi có văn bản chỉ đạo của thành phố.

Như vậy là, đối với những sai phạm trong vấn đề quản lý, sử dụng đất công tại xã Ninh Hiệp, UBND huyện Gia Lâm vẫn đang đợi “lệnh” từ UBND thành phố. Việc giải quyết, xử lý những bất cập, tồn tại nêu trên sẽ được lãnh đạo huyện này thực hiện như thế nào?

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Phạm Thiệu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp vụ "xẻ thịt" đất công ở huyện Gia Lâm, Hà Nội: Huyện đang chờ "lệnh" của thành phố?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO