Thường trực Ban Bí thư dự gặp mặt kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam tại Yên Bái

Thanh Ngà| 01/01/2021 14:07

(TN&MT) - Sáng 1/1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các vị đại biểu Quốc hội các khoá của tỉnh Yên Bái nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2021).

Dự buổi gặp mặt có ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 75 năm của Quốc hội Việt Nam.

Tại diễn văn kỷ niệm ông Dương Văn Thống - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái khẳng định: Qua 75 năm hình thành và phát triển với XIV khóa, Quốc hội Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, thực hiện các quyền lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao với hoạt động của Nhà nước. Các nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, chính sách dân tộc, đối ngoại đã góp phần vào việc duy trì sự ổn định và phát triển đất nước.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Thống ôn lại truyền thống vẻ vang 75 năm của Quốc hội Việt Nam

Hoạt động của Quốc hội đã góp phần quan trọng xây dựng bộ máy Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thúc đẩy sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử quan trọng của đất nước.

Trong 75 năm qua, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã quán triệt, vận dụng sáng tạo đường lối của Đảng lãnh đạo nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang tiến hành các cuộc kháng chiến lâu dài, xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị góp phần vào thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc bảo vệ vững chắc Tổ quốc và làm nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Trong những bước phát triển của quê hương Yên Bái luôn có sự đồng hành của hoạt động Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Các đại biểu Quốc hội tỉnh đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và những vấn đề trong thực tiễn để kịp thời phản ánh, đề xuất với Quốc hội.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi gặp mặt

Có thể nói, những kết quả đã đạt được trong hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong sạch, vững mạnh, đưa quê hương Yên Bái ngày càng phát triển đi lên, đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2020 và giai đoạn 5 năm 2016-2020. Đến hết năm 2020, Yên Bái có 24/32 chỉ tiêu kinh tế - xã hội vượt kế hoạch.

Bước vào năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, bằng quyết tâm chính trị cao, tỉnh Yên Bái xác định phương châm hành động là “Đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, hiệu quả” với mục tiêu "Thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, tập trung phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương trao đổi với đại biểu Quốc hội các khóa về dự buổi gặp mặt

Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái mong rằng, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, đoàn kết, cùng với trí tuệ, tâm huyết, bản lĩnh, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh sẽ có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa, cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ

Trong không khí ấm áp, thân tình và cởi mở, tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sâu sắc cũng như quá trình hoạt động, đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh các khóa thể hiện rõ vai trò, ý thức, trách nhiệm trước Đảng và nhân dân. Đồng thời, đóng góp các ý kiến để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV và các khóa tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực Ban Bí thư dự gặp mặt kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam tại Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO