Thường Tín – Hà Nội: Bịt lối đi chung dân kêu trời

Bảo Hà| 14/09/2020 16:19

(TN&MT) - Trên bản đồ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đều thể hiện có ngõ đi chung thế nhưng gia đình ông Lê Trọng Dương, xã Liên Phương, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội lại không thể đi vào đất nhà mình.

Vừa qua, Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn thư phản ánh của ông Lê Trọng Dương, theo đơn thư ông Dương cho biết: Gia đình ông có 1 mảnh đất của cha ông để lại, được UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số A595534, vào sổ cấp giấy số 00201/QSDĐ/TT ngày 2/4/1991 theo Bản đồ năm 1985, mang tên Lê Thị Suy thuộc tờ bản đồ số 4, số thửa 62, diện tích 176m2 mục đích sử dụng đất ở, thời gian lâu dài. Đặc biệt, trên giấy chứng nhận có hiển thị ngõ đi chung với nhà ông Vũ Thế Phóng.

Đơn đề nghị các cấp xem xét giải quyết ngõ đi cho gia đình ông Dương

Năm 2019, ông Dương có nhu cầu sử dụng mảnh đất nhưng lại bị ông Vũ Thế Phóng đã lấn chiếm hết phần đi vào mảnh đất của nhà mình, thửa đất nhà ông Phóng đang quản lý có nguồn gốc của bà Lê Thị My được UBND huyện Thường Tín cấp chứng nhận quyền sử dụng đất số A595506, số vào sổ 00173/QSD Đ/TT ngày 2/4/1991 theo Bản đồ năm 1985, trên giấy chứng nhận có thể hiện lối đi chung và đi ra đồng sản xuất.

Sau đó ông Dương đã đến nhà ông Phóng thỏa thuận để có lối đi, đồng thời hỗ trợ nhà ông Phóng tiền tu bổ, cải tạo con đường, thế nhưng ông Phóng không đồng ý và cương quyết không cho đi qua để vào phần đất của mình.

Ông Lê Trọng Dương bức xúc: Vì tình làng nghĩa xóm nên tôi đã chủ động đến nhà ông Phóng để thỏa thuận, tuy nhiên ông Phóng không đồng ý, tôi thấy rất bức xúc, vì việc làm trên đã xâm phạm đến quyền lợi của gia đình tôi.

Hiện trạng ngõ đi chung đang bị nhà ông Phóng chặn không cho nhà ông Dương đi qua

Ngày 16/10/2019, ông Dương viết đơn kiến nghị lên UBND xã Liên Phương mong muốn UBND xã giải quyết giúp gia đình ông Dương có lối đi. Tuy nhiên trong quá trình nhiều lần UBND xã mời hai bên gia đình lên hòa giải ông Phóng không lên và cương quyết không trả lại ngõ đi chung.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Liên Phương cho biết: Sau khi nhận được đơn của nhà ông Dương, UBND xã đã xác nhận những nội dung và tài liệu để đối chiếu giữa hai gia đình, theo bản đồ năm 1985 và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì đều thể hiện ngõ đi chung, với mong muốn hai bên gia đình có tiếng nói chung, cán bộ chuyên môn xã đã nhiều lần trao đổi với ông Phóng để thương lượng nguyện vọng nhà ông Dương. Tuy nhiên ông Phóng vẫn quan điểm là không đồng ý cho nhà ông Dương đi chung ngõ. UBND xã đang làm báo cáo gửi lên UNBD huyện để xin ý kiến xem xét giải quyết.

Đề nghị UBND huyện Thường Tín cần vào cuộc để trả lại ngõ đi chung cho người dân, góp phần đảm bảo anh ninh trật tự tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường Tín – Hà Nội: Bịt lối đi chung dân kêu trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO