Thực hư thông tin hàng loạt công trình xây lấn chỉ giới đường đỏ đường Phạm Văn Đồng mở rộng?

27/09/2018 19:14

(TN&MT) – Nhiều công trình xây dựng dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng đoạn qua địa phận phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội (phần đã GPMB) có dấu hiệu xây dựng lấn chỉ giới đường đỏ.

Năm 2016, dự án mở rộng tuyến đường Phạm Văn Đồng (đường vành đai 3, đoạn nút Mai Dịch đến nút Nam cầu Thăng Long) được chính thức khởi công với tổng mức đầu tư hơn 3000 tỷ đồng. Mặc dù cho tới thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) vẫn còn ngổn ngang nhưng đối với những đoạn đã GPMB xong, chủ đầu tư đã cho trồng cây xanh và đang tiến hành lát vỉa hè bằng đá xanh.

Trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, đoạn từ công viên Hòa Bình tới ngã tư Tân Xuân (theo hướng từ nút Mai Dịch đến nút Nam cầu Thăng Long), chủ đầu tư đã cho trồng cây xanh và đang tiến hành lát đá xanh trông rất khang trang. Dọc đoạn đường nói trên (bên phải, tính theo hướng từ nút Mai Dịch đến nút Nam cầu Thăng Long), hàng loạt các showroom ô tô, nhà xưởng, cửa hàng … đã được xây dựng rất hoành tráng, của đủ các thương hiệu ô tô lớn như: Mitsubishi; Ford; Nissan... Bên cạnh đó là siêu thị điện máy Mediamart và những kho hàng cỡ lớn của trang web: giaohangtietkiem.vn.

Theo quan sát của PV, cả dãy cửa hàng dài chừng 500m chưa được lát đá vỉa hè nhưng đã bị chiếm dụng trái phép làm nơi giữ xe. Mỗi cửa hàng, mạnh ai người nấy chiếm dụng và quây thành một điểm trông giữ xe riêng. Thậm chí, chủ cửa hàng còn ra sức trưng các biển quảng cáo ra sát mép đường Phạm Văn Đồng làm ảnh hưởng tới người đi bộ trên vỉa hè. Không chỉ vậy, theo nguồn tin riêng của PV báo TN&MT, những công trình nêu trên còn có dấu hiệu xây lấn vào chỉ giới đường đỏ đường Phạm Văn Đồng mở rộng.
 

xay lan chi gio duong do 1
Nhiều cửa hàng ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi giữ xe như thế này

Nhằm làm rõ thông tin này, PV báo TN&MT đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Đình Phan, Trưởng phòng giám sát 2, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội. Tại buổi làm việc, ông Phan đã cung cấp bản đồ chỉ giới đường đỏ dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng cho PV và cho biết: “Mặt cắt đoạn đường này rộng 56m và chúng tôi đã cơ bản nhận đủ chỉ giới. Riêng phần tường dài 34m của xí nghiệp xe điện Hà Nội vẫn lấn vào chỉ giới đường đỏ và hiện quận Bắc Từ Liêm vẫn chưa xử lý xong”.

Khi đề cập tới thông tin hàng loạt showroom ô tô tại khu vực nêu trên xây lấn chỉ giới đường đỏ, ông Phan cho biết: “Trước đây, quả là những đơn vị này có xây lấn vào chỉ giới đường đỏ và quận Bắc Từ Liêm đã cưỡng chế, buộc họ phải trả lại mặt bằng theo đúng quy định. Chúng tôi sau đó đã nhận đủ chỉ giới”.
 

xay lan chi gio duong do 3
Biển quảng cáo mạnh ai nấy để như thế này

Nhằm làm rõ thêm thông tin, PV tiếp tục có buổi làm việc với ông Nguyễn Công Thảo, Phó GĐ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm. Tại buổi làm việc, ông Thảo thừa nhận trước đây có tình trạng các showroom xây dựng lấn vào chỉ giới đường đỏ. Tuy nhiên, quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành cưỡng chế những phần vi phạm. “Hiện còn bức tường dài 34m của xí nghiệp xe điện Hà Nội vẫn chưa giải quyết xong do vướng một số khó khăn. Còn cơ bản chúng tôi đã bàn giao đủ chỉ giới. Nếu một số đơn vị vẫn xây lấn vào chỉ giới đường đỏ thì tôi nghĩ có thể nó không nhiều. Nhưng muốn biết họ xây lấn bao nhiêu, tôi nghĩ các anh phải liên hệ với phường Xuân Đỉnh vì họ nắm địa bàn”.

Để nắm bắt cụ thể tình hình, ngày 5/9/2018, PV báo TN&MT đã tới trụ sở UBND phường Xuân Đỉnh liên hệ làm việc. Tuy nhiên gần 1 tháng đã trôi qua, lãnh đạo phường vẫn “im hơi bặt tiếng”. Liệu có uẩn khúc gì đằng sau sự im lặng của lãnh đạo phường Xuân Đỉnh hay không?

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin hàng loạt công trình xây lấn chỉ giới đường đỏ đường Phạm Văn Đồng mở rộng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO