Xã hội

Thúc đẩy Chuyển đổi số khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Thanh Ngà 09/06/2023 - 15:59

Sáng 9/6, Tỉnh Yên Bái phối hợp với Báo Tiền phong, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức hội thảo “Thúc đẩy Chuyển đổi số khu vực trung du và miền núi phía Bắc” với sự tham dự của gần 300 đại biểu.

Phát biểu chào mừng, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, song cũng là một việc mới và khó không chỉ đối với riêng Yên Bái mà còn với nhiều địa phương khác, nhất là các tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn.

img_0688(1).jpg
Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chào mừng hội thảo

Tỉnh Yên Bái luôn xác định: “Chuyển đổi số không phải là thêm một việc mới, mà là thêm cách làm mới cho những việc hiện tại. Bởi cuộc sống vẫn tiếp diễn liên tục, không ngừng đặt ra những vấn đề mới trong khi chuyển đổi số là để giúp giải quyết các vấn đề của cuộc sống hằng ngày". Chuyển đổi số chỉ có thể thành công nếu lấy người dân, cộng đồng doanh nghiệp làm trung tâm và huy động được sự tham gia của toàn dân. Đặc biệt, sự hưởng ứng, sử dụng các nền tảng số của nhân dân sẽ trở thành một tác nhân quan trọng thúc đẩy ngược lại để chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

img_0692.jpg
Ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong phát biểu tại hội thảo

Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn nhấn mạnh, với mong muốn tiếp tục góp phần cung cấp thông tin, nâng cao hơn nữa nhận thức cũng như cung cấp thêm những kinh nghiệm, giải pháp chuyển đổi số ở những khu vực còn gặp nhiều khó khăn, Báo Tiền Phong phối hợp tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của chuyển đổi số, tạo ra diễn đàn để trao đổi, chia sẻ những mô hình hay, kinh nghiệm tốt trong chuyển đổi số của khu vực, đồng thời làm cầu nối giữa các nhà cung cấp dịch vụ giải pháp chuyển đổi số với chính quyền, doanh nghiệp và người dân địa phương, từ đó thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trong khu vực.

z4416706419564_ae7580f7e8c3604ed50b7d32caf306b5.jpg
Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, nhiều mô hình hay, kinh nghiệm tốt trong chuyển đổi số đã được các địa phương chia sẻ như: Câu chuyện triển khai các mô hình thí điểm chuyển đổi số ở tỉnh Yên Bái, sau 3 tháng triển khai ứng dụng công dân số YenBai-S hệ thống đã ghi nhận trên 196.000 tài khoản với trên 18 triệu lượt xem ứng dụng; ngành du lịch lào Cai tăng trưởng 219%, đón gần 4,5 triệu lượt du khách trong năm 2022 nhờ ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số hay kinh nghiệm thực tiễn trong chuyển đổi số của tỉnh Phú Thọ...

img_0696.jpg
Ông Nguyễn Thúc Mạnh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phát biểu tham luận tại hội thảo

Hội thảo “Thúc đẩy Chuyển đổi số khu vực Trung du và miền núi phía bắc” là dịp các tỉnh trong vùng Tây Bắc có cơ hội được gặp gỡ, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số.

img_0701.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ tham luận tại hội thảo

Thông qua hội thảo, những ý kiến quý báu là những gợi mở quan trọng để các tỉnh tham khảo, học tập, áp dụng vào thực tiễn địa phương, thúc đẩy nhanh hơn nữa tiến trình chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy Chuyển đổi số khu vực trung du và miền núi phía Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO