Thừa Thiên Huế triển khai tiêm vắc xin phòng dịch COVID - 19

Văn Dinh| 19/04/2021 18:59

(TN&MT) - Trong đợt tiêm đầu tiên này, Thừa Thiên Huế được Bộ Y tế phân bổ 6.200 liều vắc xin phòng COVID-19.

Ngày 19/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế và 9 trung tâm y tế cấp huyện trên địa bàn tỉnh đã kích hoạt chương trình tiêm chủng phòng dịch COVID-19. 

Với số lượng 6.200 liều vắc xin, đối tượng thuộc nhóm 1 theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ ngày 26/02/2021 về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 sẽ được ưu tiên tiêm đầu tiên.

Tiến hành tiêm vắc xin

Đợt này, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 16 cơ sở tiêm chủng của các trung tâm y tế tuyến huyện và các bênh viện đủ điều kiện tham gia tiêm chủng. Đội ngũ nhân lực tham gia công tác tiêm chủng tỉnh đều được tập huấn về việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 và theo dõi, xử lý phản ứng sau tiêm vắc xin.

Loại vắc xin phòng COVID-19 được sử dụng là AstraZeneca được chỉ định để tạo miễn dịch chủ động cho người từ 18 tuổi trở lên để phòng bệnh COVID-19. Liệu trình tiêm chủng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca bao gồm hai liều riêng biệt. Mũi thứ hai cách mũi thứ nhất khi đủ 4 tuần trở lên.

Sau khi tiêm chủng, người được tiêm chủng sẽ được theo dõi ít nhất 30 phút tại nơi tiêm chủng và tiếp tục theo dõi tại nhà về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm…

Ngoài việc tổ chức tiêm chủng tại chỗ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế còn tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động tại các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 29/4, việc tiêm chủng sẽ được thực hiện hoàn thành.

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế triển khai tiêm vắc xin phòng dịch COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO