Thừa Thiên Huế: Ngư dân rút đơn đăng ký đóng tàu vỏ thép NĐ 67

19/06/2017 00:00

(TN&MT) - Vì sợ tàu vỏ thép bị hư hỏng khi vừa đưa vào sử dụng như ở Bình Định, một số hộ dân ở Thừa Thiên Huế đã xin rút đơn đăng ký theo Nghị định 67 của...

(TN&MT) - Vì sợ tàu vỏ thép bị hư hỏng khi vừa đưa vào sử dụng như ở Bình Định, một số hộ dân ở Thừa Thiên Huế đã xin rút đơn đăng ký theo Nghị định 67 của Chính phủ.
Ngư dân Thừa Thiên Huế rút đơn đăng ký đóng tàu vỏ thép NĐ 67 để đóng tàu vỏ gỗ truyền thống
Ngư dân Thừa Thiên Huế rút đơn đăng ký đóng tàu vỏ thép NĐ 67 để đóng tàu vỏ gỗ truyền thống
Ngày 19/6, ông Nguyễn Trường Chính- Chủ tịch UBND xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, một số hộ dân đã đồng loạt rút đăng ký đóng tàu vỏ thép theo Nghị định 67 Chính phủ.
 
Nguyên nhân là do các hộ dân này sau khi nghe thông tin nhiều tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 ở Bình Định bị hư hỏng khi vừa đưa vào sử dụng. Họ cảm thấy lo lắng, bất an nên rút đăng ký.
 
Ông Đỗ Khể (thôn 2, xã Vinh Thanh) chia sẻ, các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế chấp thuận cho ông đăng ký đóng tàu vỏ thép với tổng số vốn 18,6 tỷ đồng. Tuy nhiên vừa qua, do nghe thông tin nhiều tàu vỏ thép ở tỉnh Bình Định nhanh chóng bị hư hỏng khi vừa đưa vào sử dụng, ông quyết định rút đăng ký đóng tàu vỏ thép và chuyển sang đóng tàu vỏ gỗ truyền thống với giá 14,1 tỷ.
 
“Đóng tàu vỏ gỗ cho an tâm chứ đóng tàu vỏ thép mặc dù hiện đại hơn nhưng lỡ nó nhanh bị hư hỏng thì trắng tay...”- ông Khể nói.
 
Theo UBND xã Vinh Thanh, hiện toàn xã có 25 tàu cá đánh bắt xa bờ với công suất từ 350CV đến hơn 800CV. Trong đó thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ thì có 4 hộ đăng ký đóng tàu vỏ thép nhưng nay có 3 hộ xin rút đơn để đóng tàu vỏ gỗ; hộ còn lại gặp khó khăn trong việc vay vốn nên không làm nữa.
Tin, ảnh: Thế Anh
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Ngư dân rút đơn đăng ký đóng tàu vỏ thép NĐ 67
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO