Thừa Thiên Huế miễn, giảm giá nước sạch sinh hoạt cho người dân vì dịch Covid - 19

Văn Dinh| 14/04/2020 21:34

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, tỉnh Thừa Thiên Huế đã miễn, giảm giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định miễn tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo; Các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid - 19 (bao gồm cả các khu cách ly tập trung là các cơ sở lưu trú được cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập); Các cơ sở thực hiện hoạt động khám, chữa và điều trị bệnh dịch.

Các khu cách ly tập trung cũng được Thừa Thiên Huế miễn, giảm giá nước sạch sinh hoạt

Giảm 10% giá nước sạch sinh hoạt cho các cá nhân, hộ gia đình có hợp đồng cung cấp nước sạch với Công ty Cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế. Đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; các tổ chức nhân đạo, tỉnh giao Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế xem xét, quyết định giảm giá nước sạch phi sinh hoạt theo quy định.

Thời hạn miễn, giảm được tính trong 3 tháng (tháng 4, 5 và 6 năm 2020). Sau ngày 30/6/2020, tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid - 19, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh xem xét việc tiếp tục miễn, giảm giá nước sạch sinh hoạt.

Có quyết sách phù hợp để đảm bảo cuộc sống thuận lợi cho dân

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, thời gian qua chúng ta đã tăng dần mức độ phòng chống dịch, có những biện pháp mạnh, kể cả đi trước những quyết sách của Chính phủ, nhưng theo tình hình dịch bệnh hiện tại trên địa bàn, chúng ta có thể lên phương án để có quyết sách phù hợp, tùy theo tình hình thực tế để đưa ra biện pháp nào cần bãi bỏ, nới lỏng, biện pháp nào phải thắt chặt trong thời gian tới, “trên nguyên tắc tăng mức dần thì sẽ nới lỏng dần”.

Người đứng đầu tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định, chúng ta không chủ quan cũng không đánh giá trước diễn biến dịch bệnh, nhưng nếu đánh giá khách quan thì tỉnh ta đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, một tháng qua Thừa Thiên Huế không phát hiện thêm ca dương tính nào, gần 3.000 đối tượng cách ly tập trung đều có kết quả âm tính và đã được trở về địa phương, người dân chấp hành tốt chỉ thị 16/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây là cơ sở để chúng ta có kịch bản tốt hơn cho thời gian sắp tới.

Người dân Huế nhận gạo miễn phí từ các máy “ATM gạo”

Tại thời điểm hiện tại, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị các đơn vị tập trung siết chặt 2 vòng. Đối với vòng ngoài cần tập trung kiểm soát chặt chẽ người dân từ các địa phương khác trở về, duy trì hoạt động hiệu quả các chốt kiểm soát y tế, bắt buộc người dân đến Huế phải khai báo y tế, cách ly tại nhà đủ 14 ngày, các có sở lưu trú cũng phải thực hiện nghiêm việc không đón khách đến ở lại. Đối với vòng trong, cần giám sát chặt chẽ các đối tượng tại các khu cách ly tập trung, yêu cầu hết thời hạn cách ly phải có kết quả âm tính và được giám sát ở địa phương trong 14 ngày tiếp theo.

Liên quan đến các loại hình kinh doanh dịch vụ đang tạm ngưng hoạt động trên địa bàn, Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ đề nghị các sở ngành, địa phương nghiên cứu thật kỹ, xem xét loại hình nào tiếp tục tạm ngưng hoạt động và loại hình nào cho phép hoạt đông trở lại trong tầm kiểm soát. Căn cứ vào yếu tố địa phương, nhóm đối tượng, ngành nghề sản xuất kinh doanh để xem xét, đánh giá.

“Dù có những bất tiện, kinh tế người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhưng với quan điểm sức khoẻ là trên hết, tính mạng con người là trên hết, chúng ta cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội cho đến ngày cuối cùng...”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Kiểm tra công dân ngoại tỉnh vào địa bàn Thừa Thiên Huế

Hiện tại, 4 ca dương tính với Covid – 19 (gồm 2 ca ở Huế và 2 ca ở Quảng Nam chuyển ra) được điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế điều đã khỏi bệnh và đã cho xuất viện.

Tính đến tối 14/4, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 6.008 (3.883 lần 1 và 2.125 mẫu lần 2). Kết quả có 2 trường hợp dương tính, 5.325 mẫu âm tính, 681 mẫu đang chờ kết quả.

Tổng số người từ Lào về cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 6.361 người, đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày là 3.261 người; còn đang cách ly là 3.100 người, được bố trí ở tại Trường Quân sự tỉnh; Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Trường Nghiệp vụ Thuế; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá Trường Bia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế miễn, giảm giá nước sạch sinh hoạt cho người dân vì dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO