Thừa Thiên Huế kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

23/02/2019 10:06

(TN&MT) - Ngày 22/2, Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019) và tổng kết công tác năm 2018, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2019.

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện cơ chế tự chủ hoàn toàn, đã tạo nhiều thay đổi sâu sắc đến các hoạt động của bệnh viện. Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Cơ sở 2 có 8 trung tâm, 78 khoa lâm sàng, 22 khoa cận lâm sàng, 23 phòng chức năng, 6 đơn vị, 1 hệ thống nhà thuốc và 1 đội xe. Đội ngũ nhân lực gồm 3.675 cán bộ bao gồm: 28 GS và PGS, 49 Tiến sĩ, 99 BSCKII, 228 Thạc sĩ, 108 Dược sĩ, 1641 Điều dưỡng-NHD-KTV, còn lại là cán bộ y tế khác và nhân viên phòng ban…

“Năm qua, bệnh viện đã đạt những kết quả nổi bật như tiếp tục đạt chất lượng khám chữa bệnh có uy tín hàng đầu của cả nước. Theo đánh giá của Bộ Y tế,  Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị xanh sạch đẹp, đạt điểm chất lượng cao (4,17 điểm/5 điểm); đồng thời hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu chuyên môn; đặc biệt bệnh viện đã dẫn đầu cả nước về công tác ghép thận (192 ca); thực hiện thành công 3 ca ghép tim xuyên Việt được Thủ tướng tặng Bằng khen. Công tác tài chính, đời sống thu nhập của cán bộ, viên chức trong đơn vị được nâng cao so với năm trước...” - GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Trao thưởng cho những cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh…
Trao thưởng cho những cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh…

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2019, GS.TS Phạm Như Hiệp xác định, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục phấn đấu giữ vững thương hiệu bệnh viện hàng đầu của cả nước, là một trung tâm y khoa mang tầm quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao hướng đến là Trung tâm y học cao cấp, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao có thương hiệu quốc tế. Đồng thời phấn đấu đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á và đạt chuẩn quốc tế về y tế.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế đã trao đổi, nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành y và nhìn lại việc thực hiện lời dạy của Người trong cán bộ, viên chức, y bác sĩ trong đơn vị.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và ban, ngành, đơn vị trong tỉnh cũng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ thầy thuốc, công chức, viên chức của Bệnh viện Trung ương Huế nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, trao thưởng cho những đơn vị, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác; mong muốn bệnh viện tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, khắc phục những khó khăn, làm tốt sứ mệnh sự nghiệp khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO