Thừa Thiên Huế: Đường nông thôn chưa nghiệm thu đã hư hỏng, xuống cấp

17/06/2018 21:34

(TN&MT) - Chỉ mới vừa xây xong và chưa được nghiệm thu, tuy nhiên con đường nông thôn đã dần xuống cấp, nứt nẻ, sụt lún...

Tuyến đường chưa nghiệm thu nhưng đã nứt nẻ
Tuyến đường chưa nghiệm thu nhưng đã nứt nẻ

Đó là tuyến đường nông thôn từ cầu HTX Đông Phú đến cổng Cây Bàng (xã Quảng An, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nhận được phản ánh của người dân về việc tuyến đường trên có dấu hiệu xuống cấp khiến ai ai cũng bất an lo lắng, PV đã về hiện trường tìm hiểu.

Theo quan sát, dọc đường xuất hiện rất nhiều vết nứt lớn, hai bên bờ kè đã sụt lún nghiêm trọng. Trên bề mặt đường lớp bê tông đã bong tróc và có nhiều vết nứt “chân chim” rất rõ. Không những thế, nhiều đoạn trên bề mặt bị uốn sóng nhìn rất mất mỹ quan.

Người dân xung quanh cho hay, con đường này mới làm xong khoảng một tháng nay nhưng chưa gì đã nứt nẻ. “Chắc đi thêm vài tháng nữa thì hư thẳng luôn. Và như vậy chỉ cần sau một mùa mưa thì đất đai hai bên bờ kè sẽ chảy trôi hết...”, một người dân nói.

Cũng theo nhiều người, thời gian qua có xe tải chở vật liệu xây dựng ra vào tuyến đường để xây dựng trường mầm non. Đó là một phần khiến đường hư hỏng.

Được biết, ngày 27/9/2017, UBND huyện Quảng Điền ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Đường từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng (thôn Đông Xuyên); Đường Ruộng Canh Bà Thúy (thôn An Xuân giai đoạn 2, xã Quảng An) với mức đầu tư 1 tỷ đồng. Tổng chiều dài của 2 tuyến đường này là 550,9 mét.

Hai công trình này do UBND xã Quảng An làm chủ đầu tư, với mục tiêu xây dựng đường giao thông nông thôn phục vụ sản xuất và dân sinh, góp phần cải thiện đời sống cho người dân ở nông thông và từng bước đạt chuẩn nông thôn mới. Thời gian thực hiện công trình từ 2017 đến 2019.

Hai bên bờ kè sụt lún...
Hai bên bờ kè sụt lún...

Trong đó, tuyến đường từ cầu HTX Đông Phú đến Cây Bàng có tổng chiều dài là 360 mét, chiều rộng đường 3 mét; kinh phí xây dựng không trên 500 triệu đồng. Đường do Công ty TNHH MTV XD- TMTH Mạnh Hùng làm đơn vị thi công.

Điều đáng nói, tuyến đường này đơn vị thi công vừa hoàn tất quá trình xây dựng và chưa được nghiệm thu nhưng đã xuống cấp như vậy.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Văn Hải- Chủ tịch UBND xã Quảng An cho biết, người dân cũng có phản ánh nhưng bà con cứ yên tâm vì công trình này chưa nghiệm thu. Trong quá trình triển khai xây dựng dự án luôn giám sát chặt chẽ, có trường hợp do thời tiết mưa nên hai bên lề đường có chảy, và bà con cũng có phản ánh nên đã lấy vốn dự phòng dự án này để tiến hàng kè mố cầu nhưng đang chờ thẩm định của Phòng Kinh tế hạ tầng ...

“Tuyến đường này chưa được nghiệm thu và UBND xã cũng chưa cho phép xe chạy. Tuy nhiên, vừa rồi đây có Công ty xây dựng Hoàng Linh làm trường Mầm non Đông Phú, sau đó Công ty Mạnh Dũng họ đồng ý cho xe Công ty Hoàng Linh đi. Tuy nhiên, đôi bên đã thỏa thuận với nhau, nếu hư chỗ nào thì chịu trách nhiệm chỗ đó, sữa chữa lại… để khi chúng tôi nghiệm thu thì không đổ lỗi cho nhau”- ông Hải nói.

Trao đổi với PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch UBND xã Quảng An cho hay, vừa nhận được thông tin của Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện.

“Chúng tôi đã chỉ đạo trực tiếp UBND xã Quảng An bằng mọi giá phải thi công công trình đúng quy trình, đảm bảo chất lượng trước khi bàn giao để người dân yên tâm lưu thông”- ông Đức thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Đường nông thôn chưa nghiệm thu đã hư hỏng, xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO