Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cung ứng ít nhất 15.000 khẩu trang mỗi ngày

Văn Dinh| 06/02/2020 21:28

(TN&MT) - Công ty TNHH Kim Sora (chi nhánh huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) hứa sẽ tăng ca sản xuất, thương lượng với các đơn vị đã đặt hàng trích 10% số lượng hàng xuất khẩu mỗi ngày, tương ứng với 15.000 cái/ngày cho tỉnh Thừa Thiên Huế để phòng chống dịch virus Corona.

Liên quan đến việc phòng chống dịch virus Corona, nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khẩu trang chất lượng và giá thành cho các tổ chức và các nhân trên địa bàn tỉnh, chiều 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã trực tiếp đến Công ty TNHH Kim Sora (chi nhánh huyện Nam Đông) để kiểm tra tình hình sản xuất và đặt hàng sản phẩm khẩu trang...

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra tình hình hình sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn

Phó giám đốc Công ty TNHH Kim Sora - ông Dương Tuệ thông tin, hiện mỗi ngày công ty sản xuất 150.000 khẩu trang y tế để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Trước tình hình dịch virus Corona, trong những ngày qua công ty đã tổ chức phát miễn phí gần 20.000 khẩu trang cho người dân trên địa bàn huyện Nam Đông.

Sau khi kiểm tra quy trình sản xuất và nghe báo cáo của doanh nghiệp, ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao quy trình sản xuất cũng như giá thành và chất lượng sản phẩm khẩu trang của công ty. Là đơn vị sản xuất đóng trên địa bàn tỉnh, ông Thọ đề nghị công ty hỗ trợ tỉnh trong việc cung ứng khẩu trang, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân trong thời điểm tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đang diễn biến phức tạp.

Lãnh đạo phía Công ty TNHH Kim Sora hứa sẽ tăng ca sản xuất, thương lượng với các đơn vị đã đặt hàng trích 10% số lượng hàng xuất khẩu mỗi ngày (tương ứng với 15.000 cái/ ngày) cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Sản phẩm khẩu trang của công ty là loại khẩu trang y tế 3 lớp, có giá thị trường 50.000 đồng/ hộp, mỗi hộp 50 cái, công ty cho hay sẽ bán cho tỉnh với giá hỗ trợ 45.000 đồng/ hộp để cung cấp cho thị trường.

Phía doanh nghiệp cho biết sẽ cung ứng 15.000 khẩu trang mỗi ngày cho Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoan nghênh thiện chí và đánh giá cao tránh nhiệm với cộng đồng của công ty, đề nghị Sở Y tế ký kết ngay hợp đồng với công ty để bắt đầu từ  ngày mai 7/2, có đủ 15.000 khẩu trang/ mỗi ngày phục vụ người dân. Giao sở Y tế làm đầu mối để các tổ chức, đơn vị có nhu cầu liên hệ đặt mua khẩu trang với chất lượng và giá thành đảm bảo. Thông báo rộng rãi cho người dân biết những điểm phát khẩu trang miễn phí...

Được biết những ngày qua tại Huế đã có rất nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí từ doanh nghiệp, bệnh viện, nhà thuốc, trường học thậm chí là cá nhân...

Sinh viên Huế được nghỉ đến 16/2

Trong chiều 6/2, Đại học Huế đã có công văn gửi các trường đại học, viện thành viên; các đơn vị trực thuộc thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh virus Corona.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch, Đại học Huế đề nghị các đơn vị thành viên và trực thuộc tiếp tục cho sinh viên được nghỉ đến hết ngày 16/2/2020.

Sinh viên tại Huế sẽ tiếp tục được nghỉ học đến 16/2

Phổ biến cho viên chức, người lao động và sinh viên các thông tin, biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh và các biện pháp bảo vệ cho bản thân, gia đình. Bình tĩnh khi tiếp cận các thông tin về dịch bệnh. Không phát tán, chia sẻ các thông tin không chính thống gây hoang mang dư luận. Không lơ là chủ quan đối với công tác phòng chống dịch. Tiếp tục khử trùng, vệ sinh môi trường. Chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trong công tác phòng, chống dịch...

Đại học Huế hiện có 8 trường đại học thành viên, 2 khoa trực thuộc, một phân hiệu tại tỉnh Quảng Trị, 6 trung tâm đào tạo, nghiên cứu, phục vụ, viện nghiên cứu và nhà xuất bản. Năm 2019, Đại học Huế đào tạo gần 55.000 sinh viên hệ chính quy, 4.500 học viên sau đại học.

Trước đó, vào ngày 31/1, Đại học Huế có công văn hỏa tốc gửi các trường, đơn vị trực thuộc đề nghị cho sinh viên nghỉ học đến ngày 10/2 và ngừng tổ chức các sự kiện, hoạt động có đông cán bộ, sinh viên tham gia để phòng, chống dịch Corona.

Hiện toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó dịch Corona, hiện đã đi vào hoạt động. Trong đó có 5 đội phản ứng nhanh cấp tỉnh, 18 đội phản ứng nhanh cấp huyện.

Nhiều nơi ở Huế đã và đang phát khẩu trang miễn phí cho người dân và du khách

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh viện đã tiến hành sàng lọc cho hơn 110 bệnh nhân nghi nhiễm bệnh dịch virus Corona, trong đó có 6 trường hợp cần theo dõi cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy 5/6 trường hợp theo dõi cách ly tại bệnh viện âm tính với dịch virus Corona. Trường hợp thứ 6 là cháu của một bệnh nhân sẽ có kết quả từ Viện Pasteur trong ngày 6/2. Các bệnh nhân trên có dấu hiệu ho, sốt, có yếu tố dịch tễ nên Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành cách ly và theo dõi. Những bệnh nhân dù có kết quả xét nghiệm âm tính, song bệnh viện vẫn sẽ tiếp tục theo dõi đủ thời gian 14 ngày kể từ ngày trở về từ vùng dịch.

Trong khi đó, theo thông tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện cơ quan này đang chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc tiếp nhận những công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác về từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch Corona trở về.

Cụ thể, sắp tới sẽ có 250 công dân thuộc diện trên trở về Huế và những người này sẽ được đưa đến cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế (đóng tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy).

“Chúng ta cần phải đề cao cảnh giác. Tỉnh vẫn đang chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dịch được tốt nhất, các phương án cho trường hợp xấu xảy ra cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Người dân không nên hoang mang, lo lắng. Thực hiện tốt các biện pháp dự phòng theo khuyến cáo của ngành y tế...”, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cung ứng ít nhất 15.000 khẩu trang mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO