Thừa Thiên Huế công bố khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân mắc COVID - 19

Văn Dinh| 18/08/2020 22:45

(TN&MT) - Các bệnh nhân BN523, BN476, BN507, BN542, BN481, BN483 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã được công bố khỏi bệnh.

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết , đơn vị vừa điều trị khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân mắc COVID - 19 tại cơ sở 2 (huyện Phong Điền).

Cụ thể, trong số 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh có trường hợp BN523 tên Hoàng T. H. (SN 1957, trú tại khu Lưu Minh, khối phố 5, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) có kết quả xét nghiệm âm tính 6 lần với SARS-CoV-2 được xuất viện về và cách ly tại nhà, theo dõi y tế thêm 14 ngày theo quy định.

Bà H. được chuyển đến điều trị tại Huế cùng chồng là BN522 (67 tuổi) vào ngày 31/7. Hai ông bà được điều trị ở cùng phòng. Người chồng (BN522) có bệnh nền nặng và đã tử vong. Sau đó, bà H. tiếp tục được điều trị và đến nay lành bệnh. Được biết, trong gia đình bà H. có đến 7 người mắc COVID - 19; ngoài bà H. và chồng đã mất còn có 5 người khác là con và cháu nội, ngoại đều đang chữa trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Có 6 bệnh nhân đang điều trị tại Huế đã khỏi bệnh

5 trường hợp còn lại là BN476 Hoàng T.N.D. (SN 1993) có kết quả xét nghiệm âm tính 8 lần với SARS-CoV-2; BN507 Bùi V. L. (SN 1963) âm tính 6 lần; BN452 Huỳnh V. L. (SN 1968) âm tính 4 lần; BN481 Phạm T.L. (SN 1955) và BN483 Trần T. M. (SN 1983) đều có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bệnh nhân này đều bị bệnh lý nền rất nặng, suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp. Sau khi được công bố khỏi bệnh, một số bệnh nhân phải ở lại bệnh viện để lọc máu định kỳ.

Dự kiến, các bệnh nhân trên sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế gần nhà tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Ngoài các ca bệnh nêu trên, hiện còn 6 ca bệnh mắc COVID -19 khác vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, trong đó có 1 trường hợp nguy kịch.

Đặc biệt BN438 Đoàn N. T. (SN 1964)  xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2 nhưng đang trong tình trạng nặng, thở máy với bệnh lý nền viêm phổi đa đề kháng, suy hô hấp, u ác tính niệu quản đã phẫu thuật, tăng huyết áp, COPD, suy kiệt. Các bác sĩ đang nỗ lực, tập trung nguồn lực để cứu sống người này.

Đưa công dân Huế từ vùng dịch về các khu cách ly tập trung

Phát huy tinh thần “4 tại chỗ”, xử lý nghiêm những vi phạm trong phòng, chống dịch

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 ngày 18/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đề nghị các địa phương, đơn vị, phải nêu cao tinh thần cảnh giác trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Vẫn biết còn có nhiều khó khăn, vất vả nhưng lơ là giây phút nào thì nguy cơ dịch bệnh bùng phát có thể xuất hiện lúc đó.

“Tôi sẽ thường xuyên đi kiểm tra đột xuất các lực lượng, đơn vị, bất cứ vào thời gian nào để công tác phòng chống dịch được duy trì hoạt động, thường xuyên và liên tục”, ông Thọ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tỉnh đã ban hành hướng dẫn quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19, đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật liên quan trong phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nói chung và dịch bệnh COVID-19 nói riêng, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân tại các cơ sở kinh doanh ăn uống dọc QL 1A không tiếp nhận, phục vụ ăn uống đối với các phương tiện được cấp thẻ xanh (đi qua tỉnh không dừng đỗ); kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra các chốt kiểm soát khu vực biên giới

“Phát hiện và cách ly vẫn là 2 biện pháp căn cơ để phòng chống dịch tại thời điểm hiện nay. Yêu cầu các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần 4 tại chỗ, giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nơi cư trú, hằng ngày có báo cáo tình hình về Ban chỉ đạo. Hệ thống phòng chống dịch phải phát huy những kết quả tích cực đã làm được trong thời gian qua, khắc phục những tồn tại phát sinh trong thực tế. Hạn chế sai sót ở mức thấp nhất. Thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ: mỗi người dân là 1 chiến sĩ, mỗi gia đình, làng xã là một pháo đài chống dịch”, ông Thọ nhấn mạnh.

Tính đến tối 18/8, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19. Đã hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 1.722 trường hợp. Đang tổ chức cách ly y tế tập trung 2.538 trường hợp. Đã hoàn hành cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 14.000 trường hợp; đang cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú 290 trường hợp. Đã thực hiện xét nghiệm 34.347 mẫu.

Tổng số người từ vùng dịch đến và trở về địa phương từ ngày 10/7 đến nay là 34.228 người; trong đó người Thừa Thiên Huế trở về 25.326 người.

Trong ngày 18/8, các chốt kiểm tra y tế liên ngành đã kiểm tra 3.347 phương tiện ô tô và xe máy, kiểm tra y tế 4.730 người, phát hiện 146 người về từ vùng dịch, đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định; cấp 4.307 phù hiệu (3.369 xanh, 710 vàng, 228 đỏ) cho các phương tiện vào, đi qua địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế công bố khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân mắc COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO