Thừa Thiên Huế cơ bản cấp điện lại cho 100% khách hàng sau bão số 5

Văn Dinh| 24/09/2020 15:08

(TN&MT) - Thừa Thiên Huế đã cấp điện trở lại cho 100% khách hàng trên địa bàn sau gần một tuần bị mất điện diện rộng do bão số 5.

Ngày 24/9, Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, đã cơ bản cấp điện lại 100% khách hàng trên toàn tỉnh. Các điện lực sẽ tiếp tục xử lý để cấp điện các hộ mất điện nằm trong các khu vực đã có điện.

Bão số 5 khiến hệ thống điện tại Thừa Thiên Huế hư hỏng nặng

Cơn bão số 5 vào ngày 18/9 đã gây mất điện đối với 280.000 khách hàng tại Thừa Thiên Huế (chiếm 80%). Người dân phải chấp nhận dùng đèn dầu, đèn pin… để phục vụ cuộc sống sinh hoạt.

Điều đáng nói, cho dù người dân phải gặp khó khăn, trở ngại khi không có điện sinh hoạt thì họ vẫn gửi những lời động viên, cảm ơn đến các người thợ điện ngày đêm ra sức khắc phục sự cố để sớm có điện trở lại.

Ngoài ra, còn có 272 cột điện bị gãy (trong đó có 30 cột điện bê tông ly tâm dự ứng lực). Số cột điện bị hư hỏng tại Thừa Thiên Huế được cho là nhiều nhất trong vòng 10 năm lại đây. Ước tính thiệt hại cho ngành điện là khoảng 11,4 tỷ đồng.

Thừa Thiên Huế đã cơ bản cấp điện lại cho 100% khách hàng

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế thông tin, từ 18/9 đến nay, đơn vị đã huy động hơn 414 lượt cán bộ, nhân viên, cùng với 85 phương tiện tham gia ứng cứu, xử lý, khắc phục sự cố mất điện trên địa bàn toàn tỉnh. Để hỗ trợ địa phương bạn sớm cấp điện trở lại phục vụ sinh hoạt, đời sống, sản xuất sau bão, Điện lực các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi cũng tham gia chi viện xử lý sự cố mất điện tại Huế.

Liên quan đến số cột điện bị gãy, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã giao các đơn vị chuyên môn đánh giá lại tính phù hợp của loại cột ly tâm trong điều kiện cụ thể như diễn biến của đợt thiên tai vừa qua. Khi chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng có chuyên môn, sẽ tạm dừng sử dụng các cột điện ly tâm dự ứng lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế cơ bản cấp điện lại cho 100% khách hàng sau bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO