Thừa Thiên Huế cho các quán cà phê, dịch vụ ăn uống... hoạt động trở lại

Bài, ảnh: Văn Dinh| 23/04/2020 14:07

(TN&MT) - Từ ngày 23/4, các cơ sở lưu trú, quán cà phê, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống… tạị Huế sẽ được phép mở cửa trở lại nhưng ở mức thận trọng.

Nhiều dịch vụ hoạt động trở lại

Theo đó, Thừa Thiên Huế đã cho phép nhiều lĩnh vực hoạt động trở lại từ ngày 23/4 nhưng có kiểm soát, đảm bảo nguyên tắc về giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người và các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và khai báo lưu trú và khai báo y tế theo quy định. Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao cá nhân theo nhóm dưới 10 người tại nơi công cộng; các nhà thi đấu, sân vận động, khu thể thao được mở cửa trở lại phục vụ cho vận động viên tập luyện, thi đấu nhưng đảm bảo giữ khoảng cách và đảm bảo dưới 20 người trong 1 khu/phòng.

Các quán cà phê ở Huế mở cửa trở lại. Ảnh chụp sáng 23/4

Các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát phải đảm bảo khoảng cách bàn cách bàn 2 mét, ghế cách ghế 1 mét, mỗi phòng (nếu có phòng riêng) không quá 20 người (phải đảm bảo khoảng cách giữa các bàn 2 mét và các ghế 1 mét) và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Không tổ chức loại hình ăn uống tự chọn (buffet). Khuyến khích thực hiện bán hàng trực tuyến, qua điện thoại.

Các hoạt động xe/thuyền du lịch, xe hợp đồng, xe taxi được phép vận chuyển tối đa 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; yêu cầu cả hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình; rửa tay sát khuẩn trước và sau khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp. Vận động, khuyến khích tổ chức ma chay, cưới hỏi, lễ tiệc theo nghi lễ truyền thống tại nhà, không tập trung đông người.

Tất cả cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh tổ chức làm việc bình thường, hạn chế tổ chức hội họp trên 20 người. Trong trường hợp các hội nghị, hội thảo, hội họp cần thiết phải trên 20 người, Thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, Giám đốc các sở ban ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định việc tổ chức và thực hiện các quy định về phòng chống dịch.

Các rạp chiếu phim, quán karaoke... vẫn chưa hoạt động

Tăng cường phòng dịch

Thừa Thiên Huế cũng công bố các lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động bao gồm: Hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung, di tích, bảo tàng, thắng cảnh, địa điểm tham quan, các khu du lịch, điểm du lịch; Hoạt động của các tuyến xe buýt nội tỉnh, xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẳng; xe du lịch điện, thuyền du lịch; Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 trở lên trong 1 phòng; Các hoạt động văn hóa, giải trí, cắm trại tại các địa điểm công cộng tập trung trên 10 người, các sự kiện văn hóa, thể thao; Các cơ sở: chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật, karaoke, massage, cơ sở spa, vũ trường, quán bar, quán internet, trò chơi điện tử, vui chơi giải trí trong nhà; Tắm biển, các bể bơi công cộng; các lạc bộ thể dục thể hình, khiêu vũ, bi-a, yoga; Các nhà hàng, trung tâm sự kiện tổ chức các sự kiện, tiệc cưới trên 20 người.

Từ hôm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, tuy nhiên vẫn tiếp tục duy trì các giải pháp phát hiện, phân loại, cách ly các người đến, trở về Huế, tiếp tục triển khai công tác khai báo y tế toàn dân, phấn đấu hoàn thành trong tháng 4/2020.

Người dân đến lưu trú tại các địa phương phải khai báo tạm trú đầy đủ và khai báo y tế. UBND TP. Huế, các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin với cơ quan Công an và Y tế để nắm thông tin về những công dân từ ngoại tỉnh đã vào địa phương.

Các chốt kiểm soát dịch tạm thời dừng hoạt động

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, dịch bệnh có thể phát sinh, lây nhiễm mọi lúc, mọi nơi khi Việt Nam vẫn chưa công bố tình trạng hết dịch; cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch.

“Chúng ta nới lỏng nhưng vẫn trong điều kiện phòng chống dịch, chứ không phải như một số người hiểu nhầm là các hoạt động trở lại bình thường như lúc chưa có dịch. Những việc cơ bản phải nghiêm túc thực hiện đó là đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không tụ tập đông người; các địa phương phải thường xuyên tiêu độc khử trùng tại các nơi công cộng, thông qua hoạt động ngày Chủ nhật xanh để vệ sinh môi trường...”, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế cho các quán cà phê, dịch vụ ăn uống... hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO