Thừa Thiên Huế: Cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc

Văn Dinh| 15/02/2020 21:01

(TN&MT) - Cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đang kiểm tra sức khỏe, cách ly tại nhà đối với 5 lao động vừa trở về quê ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc). Những người này đi làm ăn ở tỉnh Vĩnh Phúc, địa phương đang là tâm điểm của dịch virus Corona tại Việt Nam khi có nhiều người nhiễm...

Liên quan đến tình hình dịch virus Corona tại Thừa Thiên Huế, tối 15/2, trao đổi với PV Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Văn Hữu - Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) xác nhận, trên địa bàn vừa có 5 người dân trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc.

“5 người này ở độ tuổi con trẻ, cả nam lẫn nữ, đi làm ăn. Họ ở xa vùng mắc dịch của tỉnh Vĩnh Phúc là huyện Bình Xuyên khoảng 70km, sức khỏe lúc trở về bình thường, không có triệu chứng sốt, cảm hay ho gì và trạm y tế xã, trung tâm y tế huyện đã kiểm tra...”, ông Hữu thông tin.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác phòng chống dịch virus Corona trên địa bàn

Liên quan đến sự việc, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tối cùng ngày cho biết 5 người trên đã được cơ quan y tế kiểm tra sức khỏe và cách ly tại nhà từ hôm 14/2. Những ngày tới vẫn sẽ khám sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày cho 5 người...

Được biết, Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều người nhiễm dịch Covid -19 nhiều nhất Việt Nam. Trong tổng 16 người đang mắc dịch ở thời điểm hiện tại thì tỉnh Vĩnh Phúc đã có đến 11 trường hợp. Huyện Bình Xuyên có 9 trường hợp và 2 trường hợp còn lại ở huyện Tam Dương và huyện Tam Đảo.

Học sinh Huế nghỉ học đến hết tháng 2

Cũng trong ngày 15/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Y tế về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới Covid - 19.

Theo đó, thực hiện công văn của Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid - 19, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Phun thuốc khử trùng tại các trường học trước khi cho học sinh đến lớp trở lại

Trong thời gian tạm nghỉ học, Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp với ngành y tế chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường tại các trường học; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 theo khuyến cáo của ngành y tế. Thừa Thiên Huế hiện có trên 580 cơ sở giáo dục với hơn 260.000 học sinh từ mầm non đến THPT.

Đại học Huế cũng đã có công văn gửi các trường đại học thành viên, phân hiệu, khoa và các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23/2.

Về việc tiếp nhận những công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, đến nay Thừa Thiên Huế đã sẵn sàng trong mọi công tác, trong đó đã diễn tập. Trường Quân sự thuộc Bộ Chỉ huy quân sự Thừa Thiên Huế là nơi được giao tiếp nhận 250 công dân và Trung đoàn 176 (Sư đoàn 928, Quân khu 4) đóng thị trấn Phú Bài (thị xã Hương Thủy) cũng được giao đón 200 công dân Việt Nam trở về Trung Quốc trong một vài ngày tới.

Tính đến nay, Thừa Thiên Huế vẫn chưa có trường hợp mắc dịch virus Corona nào và công tác phòng chống dịch vẫn đang tiếp tục được triển khai tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO