Thứ trưởng Trần Quý Kiên họp trực tuyến về tiến độ thực hiện dự án WB9

Tuyết Chinh - Thu Trang| 24/03/2020 11:15

(TN&MT) - Sáng 24/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Qúy Kiên chủ trì cuộc họp trực tuyến và nghe báo cáo về tiến độ thực hiện Dự án Chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững Đồng bằng Sông Cửu Long (WB9).

Báo cáo tiến độ thực hiện Dự án, ông Nguyễn Đức Phú - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng (QLDAĐTXD) cho biết, hiện nay, đơn vị đang được giao làm chủ đầu tư của các tiểu dự án, thuộc dự án WB9 gồm: Tiểu dự án 1 “Đầu tư nâng cấp và hoàn thiện hệ thống quan trắc, giám sát tài nguyên nước mặt tại ĐBSCL”; Tiểu dự án 2 “Nâng cấp, xây dựng mạng quan trắc nước dưới đất ĐBSCL trong điều kiện biến đổi khí hậu”;

Tiểu dự án 3 là “Xây dựng Hệ thống giám sát biến động bờ sông, bờ biển khu vực ĐBSCL bằng công nghệ viễn thám” và Tiểu dự án 4 “Đầu tư xây dựng Trung tâm dữ liệu vùng ĐBSCL tích hợp dữ liệu tài nguyên và môi trường của khu vực phục vụ phân tích, đánh giá và hỗ trợ ra quyết định về phát triển bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu”.

Thứ trưởng Trần Qúy Kiên chủ trì cuộc họp trực tuyến sáng 24/3.

Trong đó, Tiểu dự án 1 đã có 4/6 gói thầu hoàn thành lựa chọn nhà thầu và đang triển khai; gói thầu (SP1-CW01) “Xây dựng trạm quan trắc” có 11/20 trạm đã được xây dựng. Ban đã trình Hồ sơ điều chỉnh thiết kế thi công cho các trạm quan trắc.

Tiểu dự án 2 đã có 8/11 gói thầu hoàn thành lựa chọn nhà thầu. Theo ông Nguyễn Đức Phú, tiểu dự án 2 đã hoàn thành giai đoạn 1, được nghiệm thu và bàn giao cho Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia đưa vào sử dụng giai đoạn 1 của dự án ngày 8/5/2019.

Còn tiểu dự án 3 “Xây dựng Hệ thống giám sát biến động bờ sông, bờ biển khu vực đồng bằng Sông Cửu Long bằng công nghệ viễn thám” đến nay đã có 10/13 gói thầu hoàn thành lựa chọn nhà thầu. Trong đó, gói thầu “Thu thập và cung cấp bình đồ ảnh viễn thám đa thời gian phục vụ giám sát sạt lở bờ sông, bờ biển” đã hoàn thành 70% khối lượng và đang chuyển sang Trung tâm kiểm định chất lượng viễn thám để tiến hành kiểm tra, nghiệm thu.

Về Tiểu dự án 4, hiện nhóm tư vấn đã đưa ra kết quả liên quan tới chức năng hệ thống và các giải pháp kỹ thuật công nghệ của Trung tâm đồng bằng Sông Cửu Long.

Trên cơ sở tình hình thực hiện các tiểu dự án và ý kiến các đơn vị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đề nghị các đơn vị có ý kiến để Vụ Kế hoạch - Tài chính tổng hợp lại để có thể triển khai sớm. Trong đó, rà soát kỹ, tránh trùng lắp các dự án đã và đang thực hiện. Lưu ý, Cục Quản lý tài nguyên nước và các đơn vị có liên quan rà soát kỹ để tránh sự trùng lắp, sớm trình Bộ cho phép triển khai thực hiện giai đoạn 2 của các trạm quan trắc nước ngầm (tiểu dự án 1).

“Cần rà soát điều chỉnh, khảo sát bổ sung các giải pháp đảm bảo bền vững các công trình, có ý kiến cuối cùng về vị trí các trạm lắp đặt; liên quan đến thiết bị tương ứng”, Thứ trưởng Trần Qúy Kiên yêu cầu.

Thứ trưởng nhấn mạnh, BQLDA có trách nhiệm tư vấn, khảo sát, bổ sung, hoàn thiện các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo tiến độ công trình; hoàn thiện thủ tục xác định vị trí đặt các trạm quan trắc còn lại đảm bảo tiến độ.

Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị có ý kiến sớm để trình Bộ phê duyệt phân chia gói thầu, đặc biệt là phần thiết bị, hệ thống xử lý tín hiệu (Tiểu dự án 3) đảm bảo tiến độ, tránh lãng phí; đồng thời, phối hợp nhuần nhuyễn hoàn thiện hồ sơ hệ thống cơ sở dữ liệu liên ngành ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Trần Quý Kiên họp trực tuyến về tiến độ thực hiện dự án WB9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO