Thống nhất các quy định đất dành cho lĩnh vực giao thông trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thúy Nhi| 31/03/2023 23:25

(TN&MT) - Chiều 31/3, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải về việc hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc.

Tham dự có đại diện Vụ Kinh tế, Văn phòng Quốc hội; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT và Bộ GTVT.

img_9725.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, 5 lĩnh vực quản lý của Bộ GTVT là giao thông vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không trong phạm vi cả nước đều có liên quan tới quản lý đất đai. Do đó, thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ, Chính phủ, Bộ rất nghiêm túc lấy ý kiến các đơn vị trực thuộc để lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đồng thời rà soát những vấn đề liên quan tới thực tiễn triển khai những dự án của ngành giao thông có liên quan tới đất đai.

Bên cạnh đó, khi triển khai Cảng hàng không quốc tế Long Thành, sau khi giải phóng mặt bằng, Chính phủ có giao Bộ GTVT thực hiện lựa chọn nhà đầu tư thực hiện một số hạng mục, tuy nhiên Bộ và địa phương còn gặp khó khăn trong việc thực hiện việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, xác định giá đất cho các dự án hình thành trong tương lai…

tt-thang.jpg
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cho biết, Bộ TN&MT luôn trân trọng ý kiến góp ý của Nhân dân, của các Bộ, ngành, cơ quan góp ý vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và coi việc tiếp thu, giải trình để hoàn thiện Dự thảo Luật là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ. Thứ trưởng đánh giá cao ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật của Bộ GTVT và đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về các nội dung liên quan tới lĩnh vực giao thông của Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất.

img_9719.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số nội dung liên quan tới lĩnh vực giao thông trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) như: đất dành cho đường sắt, đất cảng hàng không… đồng thời, trao đổi về về vấn đề đấu thầu, xác định giá đất cho các dự án hình thành trong tương lai đối với một số hạng mục của Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất các quy định đất dành cho lĩnh vực giao thông trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO