Thời tiết 24/5, Hà Nội có mưa rào và dông

Lan Chi| 24/05/2021 06:31

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 24/5, Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo Hà Nội có mưa rào và dông trong ngày 24/5

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm nay (24/5), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Hà Nội

Nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Khu vực Tây Bắc bộ

Thời tiết mới nhất ngày 24/5 ở khu vực này sẽ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, riêng Lai Châu-Điện Biên 20-23 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Thời tiết khu vực này sẽ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế sẽ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ

Thời tiết tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Dự báo thời tiết tại khu vực này sẽ nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết 24/5, Hà Nội có mưa rào và dông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO