Thiêng liêng Lễ Thượng cờ bên dòng Bến Hải

29/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 29/04, tại di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải đã diễn ra Lễ Thượng cờ thống nhất non sông mừng 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đây là nghi lễ tôn vinh những chiến công bất tử, sự hy sinh anh dũng của nhân dân hai miền Nam-Bắc trong việc thực hiện khát vọng thống nhất, độc lập tự do cho cả dân tộc. Trong không khí trang nghiêm, cờ đỏ sao vàng được từ từ kéo lên trên đỉnh Kỳ đài Hiền Lương trong sự chứng kiến của hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Quảng Trị.

Ảnh
 

Trong suốt chiều dài lịch sử của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, lá cờ trên đỉnh cột cờ Hiền Lương luôn biểu trưng cho niềm kiêu hãnh, niềm tin, ý chí, khát vọng và là sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, thực hiện di huấn thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi.”

Dòng sông Bến Hải, cầu Hiền Lương, nơi ghi dấu những đau thương mất mát trong những năm tháng chiến tranh khi đất nước bị chia cắt. Trở về thăm mảnh đất Quảng Trị trong những ngày tháng 4 lịch sử, nhiều người dân, cựu chiến binh không giấu nỗi xúc động, ký ức của những năm tháng hào hùng được nhắc lại cho lớp cháu con noi theo cha ông tiếp bước dựng xây đất nước.

Sau Lễ Thượng cờ, hàng chục con chim bồ câu đã được thả lên bầu trời biểu trưng cho sự hòa bình, an lạc. Sau đó, phần lễ hội đua thuyền cũng được triển khai.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống với sự tham gia của các đội nam, nữ với trên 300 vận động viên đến từ 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Trước đó, vào tối ngày 28-4, tại bờ Nam sông Bến Hải đã diễn ra buổi lễ khai mạc  lễ hội "Thống nhất non sông" với nhiều chương trình ca nhạc và bắn pháo hoa. Trong dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đón nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt với Địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh.

Hải Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiêng liêng Lễ Thượng cờ bên dòng Bến Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO