Thi sáng tác múa hài Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất

25/04/2018 20:06

(TN&MT)- Sáng ngày 25.4, tại Đà Nẵng, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức họp báo phát động cuộc thi múa hài Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất 2018.

Với chủ đề “Thông điệp cuộc sống”, cuộc thi múa hài 2018 nhằm chuyển tải những thông điệp đa chiều của cuộc sống đến khán giả, thể hiện quan niệm nhân sinh của người nghệ sĩ múa: dùng ngôn ngữ cơ thể tạo nên hình hài của tác phẩm, biểu hiện ý tưởng một cách sinh động và khôi hài, phê phán cái xấu đồng thời tập trung hướng tới Chân - Thiện - Mỹ. Tác phẩm đạt giải phải mang thông điệp cuộc sống, chạm đến trái tim khán giả một cách sâu lắng và lay động nhất.
 

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Theo thể lệ cuộc thi, một tác phẩm dự thi quy định tối đa là 5 diễn viên; diễn trong thời lượng tối đa là 8 phút; ngôn ngữ, chất liệu múa không giới hạn, có thể sử dụng các dòng múa: dân gian, cổ điển Châu Âu, hiện đại, hip hop, dance sport... Hiện đã có 39 tác phẩm cùng 40 thí sinh dự thi, Đà Nẵng tham gia 10 tác phẩm. Trước đó, BTC thực hiện sàng lọc từ 50 tác phẩm dự thi múa hài và bước đầu đã loại 10 tác phẩm không đảm bảo tiêu chí của cuộc thi.

Bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng cho biết: Qua liên hoan múa hài lần này sẽ tìm kiếm những tác phẩm xuất sắc để hướng đến xây dựng thêm một loại hình văn hóa nghệ thuật mới nhằm phục vụ người dân địa phương và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi sáng tác múa hài Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO